Giáo dục - Học Đường

Cô Lưu Thị Thúy: Cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục

Thứ Tư, 08/12/2021 | 15:07

Cô Lưu Thị Thúy (Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình - ảnh) là một trong những cán bộ tiêu biểu của đơn vị. Dù trên cương vị giáo viên hay cán bộ quản lý, cô Thúy đều tận tâm với công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những nỗ lực của cô Thúy đã được thể hiện qua các thành tích Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm liền. Đặc biệt, sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến trong sự nghiệp “trồng người” của cô là được bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng từ tháng 1/2021.

Cô Lưu Thị Thúy (sinh năm 1986) là người con của quê hương Hải Hậu (tỉnh Nam Định) nhưng lại bén duyên với đất Bạc Liêu từ nghề nuôi dạy trẻ. Năm 2007, cô tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non và về công tác tại Trường mầm non Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long). Thời điểm đó, giao thông còn khó khăn, trường lớp chưa được khang trang nhưng cô giáo trẻ vẫn kiên trì bám trường, bám lớp. Đến năm 2009, cô về công tác tại Trường mầm non Hoa Mai (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình).

Trong hơn 10 năm làm giáo viên, rồi tổ trưởng…, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, cô đã nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, linh hoạt, sáng tạo; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; luôn yêu thương và đối xử công bằng với trẻ; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, từ đó tạo được niềm tin nơi phụ huynh.

Với vai trò tổ trưởng, cô luôn sát cánh cùng các tổ viên trong các hoạt động dự giờ, thao giảng, thảo luận chuyên đề, hội thi giáo viên dạy giỏi… nhằm góp ý cho tổ viên cũng như đưa ra các phương pháp đổi mới trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Tích cực phối hợp với Ban Giám hiệu trường trong việc thực hiện các phong trào thi đua của trường, của ngành đề ra và luôn đạt được kết quả cao trong các hội thi.

Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, trẻ mầm non chưa thể đến trường thì việc chỉ đạo giáo viên thiết kế, xây dựng các video bài giảng hướng dẫn trẻ học tại nhà là rất cần thiết. Với trách nhiệm là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô đã tích cực hướng dẫn các giáo viên xây dựng video bài giảng theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với độ tuổi của trẻ, cũng như dạy trẻ các kỹ năng vệ sinh, cách phòng tránh nguy hiểm, cách phòng dịch COVID-19…

Nói về kỷ niệm đẹp trong quá trình công tác, cô Thúy nhớ lại: “Kỷ niệm đẹp nhất trong thời gian hơn 10 năm làm giáo viên là vào tháng 4/2014, tôi là một trong 2 giáo viên dạy giỏi tiêu biểu của tỉnh được tham dự Liên hoan Giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non toàn quốc lần thứ I - năm 2014, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Dịp đó, tôi vinh dự được gặp mặt Phó Chủ tịch nước - Nguyễn Thị Doan, được trao tặng giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi toàn quốc năm 2014”.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.