Giáo dục - Học Đường

Chung tay giúp học sinh nghèo trước thềm năm học mới

Thứ Tư, 03/08/2022 | 17:00

Thời điểm này, dù tiếng trống khai trường chưa điểm, nhưng không khí chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023 đang trở nên rộn ràng. Và trước thềm năm học mới cũng là thời điểm toàn xã hội chuẩn bị các hoạt động tiếp sức cho học sinh nghèo để các em vững bước hơn trên con đường chinh phục tri thức.

Hội Khuyến học tỉnh tặng học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ảnh: C.K

Dù chỉ mới đầu tháng 8 nhưng các hoạt động tiếp sức cho năm học mới được nhiều địa phương, đơn vị triển khai thực hiện. Theo đó, nhiều suất học bổng, phần quà hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được trao tận tay các em. Những phần quà ý nghĩa này đã phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình nghèo.

Đơn cử là mới đây UBND huyện Hòa Bình đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức phát động phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2022 - 2026. Tại buổi lễ phát động này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 160 suất quà cho hội viên hội khuyến học, 114 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn… Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cộng đồng xã hội đối với các em học sinh.

Ông Trần Minh Thới - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết: “Nhằm giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới 2022 - 2023, UBND huyện đã có công văn kêu gọi sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức chăm lo cho các em. Ngoài các phần quà, huyện sẽ chỉ đạo các cấp hội, đoàn thể phát động và nhân rộng mô hình nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em an tâm, vững bước đến trường”. Theo dự kiến, huyện sẽ tổ chức trao tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo vào ngày 20/8 tới.

Học sinh nghèo ở huyện Đông Hải được tặng quà trước thềm năm học mới. Ảnh: C.K

Còn tại huyện Đông Hải, chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng đã phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiến hành tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể như phối hợp với Nhà thờ Gành Hào tặng 100 bộ sách giáo khoa và 1.000 quyển tập cho học sinh cấp tiểu học, THCS trên địa bàn xã Long Điền và An Trạch A…

Có thể thấy, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo đã được các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh khởi động từ khá sớm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Trước thềm năm học 2022 - 2023, sự hỗ trợ của các ngành, các cấp và toàn xã hội sẽ là động lực để các em phấn đấu vượt lên hoàn cảnh, chăm lo học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.