Giáo dục - Học Đường

“Chăm lo việc học cho trẻ em nghèo cũng chính là học Bác”

Thứ Sáu, 24/03/2023 | 16:00

Ông Trương Công Đặng - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Vĩnh Lợi.

Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi - Võ Văn Sáu tại buổi lễ triển khai và thực hiện Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 1838 của UBND tỉnh về “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” kết hợp chương trình trao học bổng, xe đạp cho học sinh và tặng quà cho hội viên Hội Khuyến học tỉnh trên địa bàn huyện.

Ông Trần Hoàng Duyên - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao biểu trưng tặng xe đạp cho các em học sinh.

“Thật xúc động khi các chú, các anh, chị đã nghỉ hưu nhưng vì tình đời, tình người vẫn nặng nợ ân tình với giáo dục, với thế hệ trẻ hôm nay... Những phần quà hỗ trợ của Hội Khuyến học tỉnh giá trị vật chất lớn nhưng lớn hơn là giá trị tinh thần; vòng xe đạp hôm nay cũng có thể là vòng đời, là sự đổi thay số phận cho những học sinh nghèo nhận được món quà ân tình này...”. Phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi đã gây xúc động cho nhiều đại biểu, phụ huynh và học sinh cùng dự buổi lễ hôm ấy.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi - Võ Văn Sáu trao học bổng cho học sinh.

Từ nguồn Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 20 chiếc xe đạp cho học sinh và 100 suất quà (mỗi suất gồm 20kg gạo) cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà đó đã tạo thêm tinh thần phấn chấn cho học sinh, phụ huynh cũng như những hội viên ở địa phương này. Đó cũng là mục đích, ý nghĩa mà Hội Khuyến học tỉnh muốn hướng đến khi kết hợp với chương trình triển khai và thực hiện Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 1838 của UBND tỉnh về “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” ở tất cả các địa bàn trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Quế Phượng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng gạo cho hội viên Hội Khuyến học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Niềm vui của học sinh và gia đình khi nhận được xe đạp để đi học.

Hình ảnh một học sinh khuyết tật nhận học bổng tại buổi lễ gây xúc động cho nhiều người. Ảnh: C.T

Những em học sinh với gương mặt tươi vui, hồ hởi; những phụ huynh đưa con đến nhận học bổng, xe đạp trong sự xúc động và những cô chú, anh chị hội viên nghèo nhận gạo hỗ trợ từ nguồn vận động của Hội Khuyến học tỉnh chắc chắn sẽ được tiếp thêm động lực để tiếp tục nối dài hành trình học tập cũng như sự nghiệp khuyến học. “Chỉ cần mỗi giáo viên tích cực hơn với việc duy trì học sinh đến lớp, không để các em nghỉ học vì khó khăn, thì đó đã là học Bác một cách thiết thực nhất. Nhân rộng mô hình “Công dân học tập” chính là góp phần xây dựng xã hội học tập. Học không chỉ để tích nạp kiến thức mà học còn để làm người, học để làm việc nên phải luôn học, học nữa, học mãi” - đây là suy nghĩ và tâm huyết trong chỉ đạo công tác khuyến học trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi mà đại diện lãnh đạo huyện đã nhấn mạnh khi tiếp thu tinh thần Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 1838 của UBND tỉnh về “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030”.

NHẬT QUỲNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.