Giáo dục - Học Đường

Các trường vào giai đoạn “nước rút” ôn thi

Thứ Hai, 20/06/2022 | 16:21

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp (TN) THPT năm 2022. Do đó, thời điểm này các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang dồn sức vào việc ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh (HS) khối 12 nhằm giúp các em có bước chuẩn bị thật tốt để đến với kỳ thi cuối cấp quan trọng.

Năm học 2021 - 2022, việc học tập của HS khối 12 trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19. Vì thế, giúp các em có đủ kiến thức, kỹ năng bước vào kỳ thi là vấn đề vô cùng quan trọng. Thời gian còn lại hơn 2 tuần này được xem là thời gian “vàng” để HS nỗ lực tăng tốc, lấp đầy những kiến thức, kỹ năng còn thiếu hụt. Với tâm thế đó, các trường THPT đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác ôn tập kiến thức, trang bị kỹ năng làm bài trắc nghiệm cho các em.

Ông Trần Nhật Bằng - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Trần Văn Lắm (huyện Hòa Bình), cho biết: “Năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt vì học sinh học trực tuyến nhiều hơn trực tiếp. Trong tình hình đó, chúng tôi đã nỗ lực hết sức trong suốt thời gian các em học trực tiếp ở trường nhằm giúp các em nắm và hệ thống lại kiến thức. Thời điểm này đã bước vào giai đoạn cuối của công tác ôn thi TN THPT năm 2022. Do đó, trường chú trọng củng cố kiến thức, bổ sung những gì các em còn thiếu. Phương pháp ôn tập là chia theo nhóm theo nguyện vọng đăng ký dự thi để các em phát huy được thế mạnh của mình”.

Học sinh lớp 12 Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong giờ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: C.K

Còn tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, trong những ngày này, 105 HS khối lớp 12 đang miệt mài ôn luyện nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp diễn ra. Ông Trần Văn Chúng - Hiệu trưởng trường, cho biết: “Thời gian ôn thi của học sinh lớp 12 được ấn định là 10 tuần. Chúng tôi đã tổ chức ôn thi theo nguyện vọng đăng ký của các em với lớp Khoa học Tự nhiên và lớp Khoa học Xã hội. Nguyên tắc tổ chức ôn thi của trường là bám sát từng đối tượng học sinh sao cho phù hợp, hiệu quả”.

Theo đó, trường đã lập danh sách những học sinh chưa nắm vững kiến thức, đặc biệt là những học sinh còn “chậm” theo từng môn để quan tâm nhiều hơn. Đối với những học sinh này, các giáo viên sẽ có phương án giúp đỡ như: tăng cường kiểm tra bài cũ, giao bài tập vừa sức, động viên, khuyến khích nhằm tạo động lực học tập, tạo động lực về tinh thần cho các em.

Sau khi kết thúc một chương hoặc một chuyên đề ôn tập, giáo viên sẽ cho HS kiểm tra các kiến thức vừa ôn tập để các em nắm vững vàng. Sau đó sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, bổ sung, uốn nắn các kiến thức, kỹ năng các em chưa nắm vững…

Để chủ động trong công tác ôn thi TN, Ban Giám hiệu trường đã phân công các thành viên phụ trách theo dõi tình hình học tập của HS theo từng môn. Mỗi thành viên của Ban Giám hiệu sẽ phụ trách 2 môn phù hợp với chuyên môn để theo sát diễn biến, tình hình học tập của các em.

Ông Trần Văn Chúng nhấn mạnh, phương châm ôn thi TN của chúng tôi là “bám sát đối tượng mà dạy, không để điểm thi bị liệt”.

Với tâm thế chủ động trong mọi giai đoạn ôn luyện, cộng sự quan tâm đặc biệt từ thầy cô và gia đình, tin rằng HS Bạc Liêu sẽ có được kiến thức, kỹ năng vững vàng và gặt hái thành tích tốt trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.