Giáo dục - Học Đường

Tư vấn mùa thi

“Bí kíp” để đạt điểm 9+ môn Tiếng Anh

Thứ Sáu, 07/06/2024 | 15:30

Chỉ hơn 2 tuần nữa là các bạn 2k6 sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Môn Tiếng Anh là một trong các thử thách thí sinh (TS) cần vượt qua. Hãy cùng tham khảo “bí kíp” chinh phục điểm cao đối với môn thi này bạn nhé!

Thí sinh trao đổi đáp án môn thi Tiếng Anh của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi, trong quá trình ôn tập, TS nên làm 2 - 3 đề thi thử mỗi tuần (có định dạng giống đề minh họa) để làm quen với cấu trúc và các dạng câu hỏi thường gặp. Từ đó, nhận diện điểm yếu để khắc phục (bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho các câu hỏi mình thường mắc lỗi, hoặc có tỷ lệ mắc lỗi trên 50% số lần làm bài thi thử).

TS nên ôn tập theo chuyên đề bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu… và luyện tập các câu hỏi ở các mức độ khó khác nhau, không chỉ tập trung vào các câu khó. Đánh giá tiến độ sau 2 tuần bằng cách làm lại các đề thi thử và ghi nhận sự tiến bộ, điều chỉnh phương pháp ôn tập nếu cần. Đồng thời, nên sắp xếp hài hòa giữa ôn tập và nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo sức khỏe, hiệu quả ôn tập.

Khi đã có chiến lược ôn thi hiệu quả, TS nên chú ý những yếu tố cần thiết để chinh phục điểm cao. Theo đó, về kiến thức từ vựng và ngữ pháp, các bạn cần mở rộng vốn từ vựng (theo nhóm, theo cụm) và hiểu sâu các quy tắc ngữ pháp (biến đổi các công thức ngữ pháp) để có thể áp dụng linh hoạt, đặc biệt là trong các bài tập biến đổi câu hay điền từ.

Với kỹ năng đọc hiểu, bạn cần phải luyện tập kỹ năng đọc nhanh, hiểu ý chính và các ý phụ trong đoạn văn để có thể trả lời chính xác các câu hỏi liên quan. Đồng thời, rèn luyện khả năng phân tích cấu trúc thông tin của văn bản để hiểu chính xác và sâu sắc ngữ cảnh khi xử lý các câu hỏi về từ vựng, quy chiếu, và suy luận.

TS cũng nên trang bị khả năng nhận biết và phân loại câu hỏi. Điều này giúp các bạn xác định nhanh chóng mức độ khó dễ của từng câu, từ đó quyết định thời gian, cách tiếp cận phù hợp, tối ưu hóa hiệu quả làm bài và nâng cao tỷ lệ thành công.

Kỹ năng quản lý thời gian cũng tối cần thiết. Bởi vậy, bạn cần phát triển kỹ năng phân bổ thời gian hợp lý, đảm bảo dành đủ thời gian cho các câu hỏi khó, và không lãng phí cho các câu dễ. Một bí quyết để tăng tốc độ và phản xạ làm bài là hãy làm các bài thi thử với 2/3 thời gian của bài thi thật.

Mong rằng với việc trang bị và thực hành thường xuyên những kỹ năng trên, các bạn 2k6 không chỉ có thể ứng phó tốt với bài thi, mà còn phát triển được những kỹ năng cần thiết cho việc học tập và làm việc trong tương lai.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.