Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Nhất quán tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ Tư, 22/05/2024 | 16:27

Thực hiện chính sách nhất quán của Nhà nước, Bạc Liêu luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, tạo thuận lợi cho hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng tặng quà Tịnh xá Ngọc Liên (Phường 2, TP. Bạc Liêu) nhân Đại lễ Phật đản 2024. Ảnh: N.Q

CÁC TÔN GIÁO ĐƯỢC SINH HOẠT BÌNH THƯỜNG

Phật giáo và phật tử vừa trải qua mùa Phật đản lần thứ 2568 - “mùa của yêu thương và hiểu biết”. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh, các tự viện trong tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng tham gia Đại lễ mừng ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời do Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tổ chức.

Hội trưởng Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh - Thiện Tri Trần Văn Ân cho biết: Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh đã và đang tích cực phát huy những giá trị tốt đẹp của mình “Tu học - Hành thiện - Ích nước - Lợi dân”, cùng Nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Trên con đường tu tập của mình, Ban Trị sự và các cơ sở thờ tự đã nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện từ chính quyền, MTTQ. Thượng tọa Thích Giác Nghi - Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cũng đánh giá cao và cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể đối với GHPG Việt Nam tỉnh, các tự viện.

Thời gian qua, mỗi dịp lễ trọng của các tôn giáo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đều lập các đoàn đến thăm, chúc mừng, tổ chức họp mặt và tham dự các hoạt động do tổ chức tôn giáo tiến hành kỷ niệm các sự kiện này.

CÙNG GÓP SỨC XÂY DỰNG BẠC LIÊU GIÀU ĐẸP

Bạc Liêu có 7 tổ chức tôn giáo được công nhận hoạt động trên địa bàn, gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Tịnh độ cư sĩ, Phật giáo Hòa Hảo và Phật đường Nam tông Minh sư đạo. Các tôn giáo này có 209 cơ sở thờ tự, 2 cơ sở đào tạo, 5 cơ sở bảo trợ xã hội; 888 chức sắc, 1.599 chức việc, 377.301 tín đồ tôn giáo, chiếm trên 40% dân số toàn tỉnh. Các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo, người theo tín ngưỡng trong những năm qua đã có nhiều đóng góp trong việc chung tay xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày một phát triển và lớn mạnh, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Sống tốt đời - đẹp đạo”. Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã vận động các tự viện, đồng bào phật tử trong và ngoài tỉnh phát tâm ủng hộ rất nhiều tiền của cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo và làm công tác từ thiện. Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh, các vị Linh mục, Mục sư làm tốt công tác vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh. Hội thánh Cao Thượng Bửu Tòa Phường 2 (TP. Bạc Liêu) duy trì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng quý từ nhiều năm nay…

Trong những năm gần đây, các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng những khó khăn và hạn chế trong quản lý, điều hành của các cấp chính quyền để thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, thậm chí có những kẻ xấu đã lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, vu cáo Đảng và Nhà nước ta “vi phạm nhân quyền, mất tự do tôn giáo”. Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đó là hành động phá hoại công cuộc đổi mới đất nước và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Nhân dân ta, chia rẽ tình đoàn kết lâu đời giữa các tôn giáo, các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, ở đâu có xảy ra sự việc này, mong rằng các vị chức sắc, chức việc và đồng bào tôn giáo hãy bình tĩnh, luôn nêu cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu chia rẽ dân tộc, chia rẽ đạo - đời và nhất định chúng ta sẽ giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn đúng như lòng Bác Hồ hằng mong ước.

MẠNH QUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.