Du lịch

Tua du lịch tham quan Bạc Liêu: Quảng bá du lịch Bạc Liêu đến bạn bè quốc tế

Thứ Hai, 22/10/2012 | 16:25

Tuy bận rộn với lịch tập và thi đấu khá dày của Giải Judo vô địch Đông Nam Á và Quốc tế mở rộng năm 2012, nhưng đất và người Bạc Liêu vẫn có một sức hút mãnh liệt thôi thúc những vị khách quốc tế tìm hiểu, khám phá. Mặc dù chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” vài điểm tham quan tại TP. Bạc Liêu nhưng “linh hồn” của du lịch Bạc Liêu đã in đậm trong ký ức của những người bạn phương xa…

Xuất phát từ khách sạn Bạc Liêu, đoàn bắt đầu một chặng hành trình thú vị. Có lẽ, do lần đầu mới đến Bạc Liêu nên cái gì cũng mới cũng lạ đối với những vị khách trẻ là vận động viên (VĐV) của đoàn judo Xinh-ga-po. Các bạn trẻ chăm chú quan sát thuyết minh viên giới thiệu đôi nét về tổng quan Bạc Liêu, các điểm du lịch nổi tiếng, những phong tập tập quán đặc trưng của người Bạc Liêu… Vậy là trong quyển nhật ký của các bạn lại có thêm cái tên mới - Bạc Liêu, một vùng đất giàu giá trị lịch sử, văn hóa với những con người dễ thương, đôn hậu và giàu lòng mến khách…

Đoàn VĐV Judo Xinh-ga-po tham quan tại chùa Xiêm Cán. Ảnh: K.C

Dừng chân tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông), các bạn đã tỏ ra ngạc nhiên trước vẻ đẹp lộng lẫy, cổ kính của công trình kiến trúc giàu giá trị lịch sử, nghệ thuật này. Đến thăm chùa Xiêm Cán vào dịp lễ Đôn-ta, trong tiếng nhạc ngũ âm, dù kê ba sắc trầm bổng, những vị khách quốc tế vừa nhâm nhi miếng bánh gừng - món ăn truyền thống của người Khmer, vừa tìm hiểu về lịch sử hình thành, xây dựng và bảo tồn công trình kiến trúc vô giá này. Truyền thuyết bằng tranh về cuộc đời của đức Phật Thích Ca là tâm điểm thu hút sự quan tâm của những vị khách quốc tế. Với họ, đó thật sự là một tuyệt tác vô giá được tạo nên bằng chính sự khéo léo, tài hoa của những con người say mê lao động nghệ thuật. Bạn Xuan Y (VĐV judo Xinh-ga-po) thổ lộ: “Tuy đã đến Việt Nam 4 lần, nhưng riêng lần này khi đến Bạc Liêu tôi có một cảm giác thân thương kỳ lạ. Nhịp sống chầm chậm, không hối hả nhưng đầy năng động của Bạc Liêu làm tôi rất thích. Bạc Liêu có những món ăn ngon, người Bạc Liêu rất tử tế, thân thiện, mến khách. Đặc biệt, những điểm du lịch của Bạc Liêu giàu giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất; giúp chúng tôi hiểu thêm sự giao thoa văn hóa và tinh thần đoàn kết của ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer sống cộng cư trên mảnh đất này…”. Rời Xiêm Cán, đoàn dừng chân tại vườn nhãn cổ Yến Nghi. Được tận mắt ngắm nhìn những gốc nhãn cổ trên 100 năm tuổi với những tạo hình tự nhiên kỳ thú, vừa thưởng thức hương vị ngòn ngọt đậm đà của nhãn Bạc Liêu, trong lòng những người bạn “đường xa” lại thêm vấn vương, lưu luyến mảnh đất thân thương này.

Tham quan khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tìm hiểu xuất xứ của bản “Dạ cổ hoài lang”, cuộc đời của người nhạc sĩ tài hoa, những nhạc cụ truyền thống sử dụng trong đờn ca tài tử…, những vị khách quốc tế như được mở rộng tầm hiểu biết về một di sản văn hóa phi vật thể đang chờ UNESCO công nhận trong một tương lai gần. Điểm nhấn của điểm đến này là thưởng thức các tiết mục đờn ca tài tử. Những nghệ sĩ trẻ trong trang phục áo dài truyền thống đẹp nền nã, cất lên những âm điệu da diết, du dương làm nao lòng và níu giữ bước chân những người bạn từ xa mới đến. Họ khen những cô diễn viên dịu dàng, xinh đẹp, hát hay, lại mặc trang phục truyền thống không chê vào đâu được; có người còn đề nghị thuyết minh viên của đoàn đưa đi mua áo dài về làm quà cho người thân.

Do thời gian có hạn vì các VĐV còn phải nghỉ dưỡng sức cho trận thi đấu tiếp sau nên nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như: Vườn chim Bạc Liêu, nhà Công tử Bạc Liêu, đồng hồ đá Thái Dương… đành phải gác lại. Kết thúc chặng hành trình tuy ngắn ngủi nhưng lý thú, những người bạn quốc tế rất hài lòng và hứa sẽ trở lại Bạc Liêu vào một ngày không xa với vai trò là khách du lịch.

Ông Chow Ngai Hung, thành viên tổ trọng tài người In-đô-nê-xi-a, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Bạc Liêu nhưng cách tiếp đón, khâu tổ chức của các bạn rất chuyên nghiệp. Tôi đặc biệt yêu thích khi tham quan khu mộ nhạc sĩ Cao Văn Lầu và rất ấn tượng về giọng ca của những diễn viên trẻ trong trang phục áo dài truyền thống. Đó là một điều vô cùng độc đáo trong tua du lịch của các bạn…”.

Vậy là một lần nữa đất và người Bạc Liêu đã làm tròn sứ mạng quảng bá hình ảnh du lịch đến bạn bè năm châu và để lại trong lòng du khách những dư vị ngọt ngào.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.