Du lịch

Một số điểm du lịch hấp dẫn

Thứ Sáu, 22/11/2019 | 15:22

Hồng Dân cách trung tâm tỉnh lỵ gần 60km, có gần 50km tuyến đường sông. Thổ nhưỡng, vùng đất và con người đã tạo nên một Hồng Dân với những nét rất riêng, mang đậm dấu ấn của lịch sử Nam bộ xưa. Hồng Dân cũng là một vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đặt căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Khu căn cứ Tỉnh ủy (còn gọi là khu căn cứ Cái Chanh, thuộc ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi) được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia. Di tích được đánh giá là một bảo tàng lịch sử mang đến cho người xem cái nhìn toàn diện về thời kỳ hoạt động của Đảng bộ, quân và dân trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc (ảnh 1).

Bên cạnh đó, Hồng Dân còn có chùa Kosthum (xã Ninh Thạnh Lợi). Đây là ngôi chùa cổ kính, uy nghi, được xây dựng từ năm 1833, được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 2008.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chùa Kosthum còn là căn cứ cách mạng vững chắc, nơi tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia các phong trào hoạt động cách mạng (ảnh 2).

Bên cạnh đó, Hồng Dân còn được mệnh danh là xứ sở của nhiều làng nghề thế kỷ. Những làng nghề truyền thống như nghề làm bánh tằm Ngan Dừa, làm bánh tráng, nghề rèn, dệt chiếu, làm bún… Trong đó bánh tằm Ngan Dừa là đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Hồng Dân (ảnh 3).

Hồng Dân hiện đang quan tâm xây dựng, phát triển và quảng bá du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái với những tua, tuyến về làng hoa và cây ăn quả, làng nghề ở xã Ninh Hòa và thị trấn Ngan Dừa; tuyến du lịch sinh thái từ Ngan Dừa - Vĩnh Lộc - Vĩnh Lộc A - Vàm Chắc Băng... Có nhiều điểm dừng chân lý tưởng với những cánh đồng tôm, lúa mênh mông.

Vừa qua, Ninh Thạnh Lợi được công nhận xã nông thôn mới. Đến với Ninh Thạnh Lợi hôm nay, du khách sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của vùng sông nước mênh mông; tham quan khu căn cứ Cái Chanh, tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu của các chiến sĩ cách mạng; viếng chùa Kosthum tìm hiểu về văn hóa của bà con dân tộc Khmer, xem hát Dù kê; thưởng thức những đặc sản của một vùng quê mang đậm phong cách nông thôn Nam bộ… Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm thú vị, khó quên.

Kim Thanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.