Du lịch

Huyện Hồng Dân: Giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

Thứ Sáu, 22/11/2019 | 15:17

Trong Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, cùng với các địa phương trong tỉnh, Hồng Dân đã mang đến các sản phẩm hàng hóa mang nét đặc trưng của huyện để tham dự tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch - một trong những hoạt động nổi bật tại sự kiện này.

Sản phẩm đan đát lục bình của huyện Hồng Dân được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nghề rèn ở thị trấn Ngan Dừa.

Mắm cá trắm cỏ Hồng Dân. Ảnh: H.P

Theo đó có 5 sản phẩm tiêu biểu của địa phương bao gồm dao, chiếu, sản phẩm đan đát lục bình thủ công mỹ nghệ, mắm cá trắm cỏ và gạo Một bụi đỏ tham gia gian hàng hội chợ.

Trong các hộ tham gia đưa hàng hóa vào gian hàng thương mại - du lịch, ông Quách Văn Hây (thợ rèn, làng nghề thị trấn Ngan Dừa) rất hào hứng tham gia hoạt động này. Ông Hây chia sẻ: “Sản phẩm dao của gia đình tôi làm ra đã tham gia hàng chục lần hội chợ thương mại tại địa phương và các tỉnh lân cận. Đôi khi sản phẩm mang đi không đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng, vì nghề rèn truyền thống của Ngan Dừa đã có tiếng từ lâu”.

Hợp tác xã (HTX) đan đát Quyết Tâm (xã Vĩnh Lộc) cũng góp mặt các sản phẩm tại hội chợ. HTX được thành lập năm 2014 với ngành nghề chính là gia công đan đát sản phẩm lục bình thủ công mỹ nghệ. Mỗi tháng, HTX giúp khoảng 300 lao động nông thôn có việc làm, thu nhập ổn định với việc đan đát sản phẩm theo đơn đặt hàng của các công ty ở TP. Hồ Chí Minh để xuất khẩu.

Bà Nguyễn Thị Cục, Chủ nhiệm HTX Quyết Tâm, cho biết. “HTX trưng bày đa dạng các sản phẩm đan đát lục bình từ nguyên liệu địa phương như các loại giỏ xách, nón, các loại hộp đựng đồ gia dụng, sản phẩm rế lót nồi dùng trong nhà bếp… Đây là những sản phẩm độc đáo và thân thiện với môi trường”.

Theo ông Nguyễn Tấn Dững, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hồng Dân, tham gia Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch 2019 là dịp để huyện quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương và con người Hồng Dân, những thương hiệu riêng của vùng đất. Cùng với đó là phát huy tiềm năng, thế mạnh và những sản phẩm của địa phương đến những vùng miền khác.

HẢI PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.