Du lịch

Du lịch Bạc Liêu: Khởi sắc trong năm mới

Thứ Sáu, 21/02/2014 | 16:52

Chỉ con số thống kê trong vòng 10 ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Bạc Liêu đón gần 100.000 lượt khách đến tham quan đã đủ thấy đây là một khởi đầu đầy phấn khởi cho ngành Du lịch tỉnh. Trong vai trò Cụm trưởng chương trình hợp tác phát triển du lịch vùng ĐBSCL, là địa phương đăng cai Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần I… Cộng tất cả những yếu tố này lại, tin rằng du lịch Bạc Liêu năm nay có thể gặt hái được những vụ mùa bội thu.

Nhiều điểm vui chơi

Khai trương đúng 27 Tết, khu công viên nước, biển nhân tạo nằm trong dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Nhà Mát đã đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Đây được đánh giá là khu vui chơi giải trí lớn nhất ĐBSCL và mang tầm vóc quốc gia, tọa lạc trên diện tích hơn 21ha nằm ven biển Bạc Liêu với tổng kinh phí đầu tư xây dựng lên đến gần 2.500 tỷ đồng. Nếu trước đây, khi muốn tìm cho con em mình những điểm vui chơi giải trí hấp dẫn, nhiều người nghĩ đến các khu du lịch nổi tiếng như: Đại Nam, Suối Tiên, Đầm Sen… thì nay, tại Bạc Liêu đã có một điểm vui chơi “biển nhân tạo” bề thế! Với sức chứa lên đến vài trăm ngàn người, cảnh quan thiên nhiên thoáng đạt, có 3 khu vui chơi khác nhau để du khách lựa chọn, gồm khu dành cho thiếu nhi, khu dành cho người lớn và khu trò chơi cảm giác mạnh… khu biển nhân tạo Nhà Mát có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách tham quan.

Các em thiếu nhi vui chơi tại khu biển nhân tạo thuộc khu du lịch Nhà Mát. Ảnh: C.K

Tết Giáp Ngọ vừa qua, nhà Công tử Bạc Liêu cũng đón hàng chục ngàn lượt du khách đến “xông đất” đầu năm. Sau một thời gian trùng tu, tôn tạo và sưu tầm hiện vật, bày trí lại nội thất… mùng 4 Tết Giáp Ngọ, nhà Công tử Bạc Liêu đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch Cẩm Quyên là nhà đầu tư đã sưu tầm nhiều hiện vật cổ để làm mới nhà Công tử Bạc Liêu, tạo cho nhà công tử nét hấp dẫn đáng lẽ phải có từ lâu nay. Giờ đây đến với khu tham quan này, du khách sẽ được mục sở thị nhiều hiện vật quý giá thời vàng son của Công tử Bạc Liêu. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL - Nguyễn Vũ cho biết, Sở đã làm hồ sơ đề nghị công nhận cụm nhà Công tử Bạc Liêu là điểm đến du lịch của ĐBSCL.

Bạc Liêu rực sắc màu đón Festival

Đâu chỉ thu hút du khách bởi những điểm du lịch mới khai trương, mở cửa được đầu tư, xây dựng công phu, bề thế, Bạc Liêu còn mời gọi du khách phương xa về với mình bằng nét đẹp tự nhiên đang khoe sắc từng ngày trên các công trình chào đón Festival ĐCTT quốc gia lần I sẽ diễn ra vào tháng 4/2014.

Những ngày đầu năm, không khí Tết lan tràn trên từng góc phố. Đặc biệt, Quảng trường Hùng Vương và cả đoạn đường hoa Hùng Vương nối dài đẹp lung linh như một hội xuân lộng lẫy sắc màu với rất nhiều biểu trưng đẹp mà ai đi ngang cũng phải dừng chân để ghi hình ảnh. Đó là nét đẹp văn hóa Tết mà những năm gần đây Bạc Liêu điểm trang khá kỹ lưỡng khiến cho người dân vô cùng thích thú. Nhiều người bảo rằng, đi nhiều tỉnh ĐBSCL chưa thấy nơi nào trang trí Tết đẹp như Bạc Liêu mình!

Nhưng tông màu chủ đạo góp vào diện mạo Bạc Liêu trong khởi đầu năm mới này chính là những đường nét công trình đang hoàn thiện dần từng ngày - những công trình chào đón Festival ĐCTT quốc gia. Trung tâm Văn hóa tỉnh (đối diện Quảng trường Hùng Vương) đã thành hình, sân khấu chính của chương trình khai mạc và bế mạc Festival, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, cụm tượng đài chiến thắng Mậu thân 1968, biểu tượng cây đờn kìm… Tất cả làm cho cả khu vực như sáng bừng, thắp lên cái sinh khí phấn khởi đón chào Festival. Chuẩn bị chỉn chu như thế, tin rằng Festival sẽ là cơ hội vàng để du khách đến với Bạc Liêu, không chỉ thưởng thức giai điệu mượt mà của ĐCTT, mà du khách sẽ chứng kiến sự thay da đổi thịt của Bạc Liêu hôm nay.

Nếu xem Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch Bạc Liêu là đòn bẩy để ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh phát triển thì năm 2014 này, du lịch Bạc Liêu sẽ có những cú hích đáng kể để tạo thành sức bật cho sự phát triển dài lâu. Việc mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư; đẩy mạnh công tác quảng bá về du lịch; khai thác tiềm năng thành lợi thế và phát triển bền lâu; sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt đón Festival… Hội tụ những yếu tố đó, du lịch Bạc Liêu sẽ gặt hái những mùa vàng.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.