Du lịch

Điện gió quê tôi

Thứ Tư, 17/10/2012 | 19:21

Có nhiều địa danh khá thú vị và hấp dẫn khi du khách đến tham quan Bạc Liêu - vùng đất nổi tiếng với những điệu thức vọng cổ và tình người chân chất. Trong đó, một địa danh không thể bỏ qua khi muốn khám phá Bạc Liêu là những cánh quạt khổng lồ từ nhà máy điện gió (ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu)…

Nhà máy điện gió Bạc Liêu nhìn từ bờ đê. Ảnh: Lâm Hương Nguyên

Tuy không hoành tráng và lung linh như một điểm du lịch thực thụ vì chưa có bãi cỏ xanh êm mượt, dưới chân những cánh quạt “xay gió” là những đàn trâu, bò say sưa gặm cỏ… như trong bức tranh mà người ta hay liên tưởng đến, nhưng điện gió Bạc Liêu vẫn mộc mạc nét đẹp bình dị và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Công trình được xây dựng trên diện tích 500ha (sử dụng đất nuôi trồng thủy sản kém hiệu quả, ven biển), công suất thiết kế 99 MW, điện năng sản xuất 310 triệu KWh/năm. Dự án bao gồm nhiều hạng mục công trình xây dựng như lắp đặt 66 trụ tua-bin gió, công suất mỗi tua-bin gió là 1,5MW; lắp đặt một trạm biến áp 22/110 KV và đường dây đấu nối với điện lưới quốc gia… Dự án điện gió Bạc Liêu được áp dụng xây dựng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, với trang thiết bị nhập từ các nước Đan Mạch, Đức, Mỹ.

Đứng trên bờ đê, nghe tiếng sóng vỗ ì oạp từ ngoài khơi thổi vào, phía xa xa, những cánh quạt đứng hiên ngang bên biển trời bao la, tô điểm cho bức tranh biển Bạc Liêu nhiều gam màu mới. Sau những ngày hối hả làm việc cật lực, 10 trụ tua-bin điện gió đầu tiên đã mọc lên. Bờ đê bao quanh Bạc Liêu được điểm xuyến thêm những “cánh quạt khổng lồ”, sẽ như một nét chấm phá thật dễ thương trong toàn cảnh bức tranh du lịch ở Bạc Liêu. Đến Bạc Liêu, đừng bỏ quên địa chỉ này, bạn nhé!

Song Ngọc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.