Đồng hành cùng nhà nông

Nhiều tính năng trên máy cắt lúa thế hệ mới World 88HP

Thứ Hai, 10/10/2016 | 14:50

Việc sử dụng các loại máy gặt đập liên hợp trong thu hoạch lúa trên các cánh đồng thay thế cho cách làm thủ công rất được nông dân ưa chuộng và tin dùng. Bởi không chỉ giải phóng sức lao động chân tay, mà các loại máy cắt lúa hiện đại còn cắt nhanh và giảm bớt lượng lúa hao hụt trong thu hoạch, giúp nông dân chủ động hơn trong quá trình canh tác nối vụ.

Trình diễn máy gặt đập liên hợp thế hệ mới World 88HP tại ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: C.L

Nắm bắt xu thế đó, mới đây Doanh nghiệp tư nhân Tư Khén (ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) phối hợp với Công ty Jielong Combine Word Group (chuyên sản xuất các trang thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp) tổ chức hội thảo đầu bờ và trình diễn máy gặt đập liên hợp thế hệ mới World 88HP tại ấp Cái Dầy (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Tại buổi trình diễn, nhiều nông dân được trải nghiệm việc điều khiển máy cắt lúa thế hệ mới này và hầu hết đều cho rằng: máy chạy nhanh, dễ điều khiển, ít sót lúa càn, trọng lượng nhẹ nên rất phù hợp cho những vùng đất mềm, trũng... Có thể nói đây là những tính năng mà nhiều bà con nông dân trong tỉnh đang rất cần. Anh Võ Văn Dự (ấp Bàu Cát, thị trấn Châu Hưng) chia sẻ: “Với mức giá chưa tới 400 triệu đồng/chiếc thì máy gặt đập liên hợp World 88HP rất phù hợp để nông dân đầu tư mua sắm. Bởi nó vừa thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp của gia đình và cũng có thể đi cắt lúa thuê để có thêm thu nhập. Máy gặt đập thế hệ mới này có thùng dài, mũi rẽ dày, thu hoạch được những đám lúa bị sập, giúp bà con giảm chi phí khi phải thuê nhân công cắt tay với giá cao”. Còn ông Võ Văn Ghi thì tâm đắc: “Máy vận hành nhanh, tiếng máy nổ đều mà quan trọng hơn hết là máy này ít phá đất hơn so với các loại máy cắt hiện nay nên thuận tiện cho nông dân chúng tôi cải tạo chuẩn bị cho vụ sau”.

Việc cơ giới hóa nền nông nghiệp từ lâu đã được các cấp, các ngành trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Đồng thời xem đây là một tiền đề quan trọng để thúc đẩy ngành Nông nghiệp tỉnh nhà phát triển theo hướng bền vững, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu xuất khẩu, nâng cao thu nhập cho nông dân trên cùng một diện tích canh tác. Việc ra mắt loại máy gặt đập liên hợp World 88HP sẽ giúp bà con có thêm sự lựa chọn trong khâu thu hoạch cũng như giải quyết được việc thiếu máy cắt cục bộ khi tới mùa thu hoạch rộ trên các cánh đồng. Tuy nhiên, thời gian qua công tác hỗ trợ để thực hiện việc đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của người nông dân. Mong rằng thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác hỗ trợ vốn, kỹ thuật để người nông dân có điều kiện đầu tư vào cơ giới hóa nông nghiệp.

CHÍ LINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.