Đồng hành cùng nhà nông

Điều tiết nước phục vụ sản xuất lúa - tôm tháng 4/2023

Thứ Sáu, 07/04/2023 | 14:33

Để phục vụ sản xuất vụ lúa đông xuân ở tiểu vùng giữ ngọt ổn định; cấp nước mặn phục vụ nuôi trồng thủy sản ở tiểu vùng chuyển đổi sản xuất phía Bắc Quốc lộ 1A (QL1A) và phục vụ nuôi trồng thủy sản phía Nam QL1A, Sở NN&PTNT có lịch vận hành các cống đầu mối trên địa bàn tỉnh như sau:

Đối với các cống vùng mặn như cống Khúc Tréo, Sư Son, Nọc Nạng chủ yếu mở ra - vào hai chiều. Còn các cống Cây Gừa, Láng Trâm, Nhàn Dân và cống Lầu Bằng chủ yếu mở ra - vào hai chiều hoặc đóng lại tùy tình hình diễn biến nguồn nước (mặn, ngọt) trên hệ thống thủy lợi phía Bắc QL1A. Mở tiêu nước ra một chiều ở tất cả các cống dọc QL1A từ cống Láng Trâm đến cống Giá Rai, khi độ mặn có khả năng vượt qua ranh 2 tỉnh Sóc Trăng - Bạc Liêu, ảnh hưởng đến diện tích sản xuất lúa của tiểu vùng giữ ngọt ổn định của 2 tỉnh.

Đối với các cống vùng ngọt từ cống Láng Tròn đến hệ thống cống Đông Nàng Rền, hệ thống cống phân ranh mặn - ngọt trên địa bàn các huyện Phước Long, Hồng Dân và TX. Giá Rai đóng lại trữ nước ngọt; thường xuyên theo dõi, quan trắc để mở tiêu ô nhiễm và tiêu úng để phục vụ sản xuất vụ lúa đông xuân ở tiểu vùng giữ ngọt ổn định; hạn chế mở tiêu ô nhiễm từ tiểu vùng giữ ngọt ổn định phía Bắc QL1A vào những ngày triều cường để phía Nam QL1A lấy nước mặn phục vụ nuôi trồng thủy sản. Riêng cống Âu thuyền Ninh Quới, Sở NN&PTNT đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi miền Nam theo dõi chặt chẽ diễn biến nước mặn để vận hành cống này, không cho nước mặn xâm nhập lên vùng ngọt ổn định của 2 tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu.

M.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.