Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Thứ Hai, 27/03/2023 | 17:05

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được thực hiện tại Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường có chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Bằng thông điệp này, Chương trình mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường (BVMT), tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu.

Bộ nhận diện năm nay mà Bộ Công thương xây dựng và được EVN tuyên truyền rộng rãi mang ý nghĩa không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và BVMT trong vòng 1 giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Bạc Liêu hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Ảnh: K.K

Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thói quen sử dụng mạng xã hội của đông đảo cộng đồng, đồng thời quán triệt thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” cũng góp phần giảm rác thải ra môi trường từ những vật liệu tuyên truyền như giấy, nhựa… EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và BVMT hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn cũng như các đơn vị như: Webiste, Zalo, Fanpage, TikTok…, với những cách thức thể hiện hấp dẫn, dễ thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...

Năm 2023, Giờ Trái đất hướng đến vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 25/3/2023.

Kết quả sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Tuy sản lượng điện tiết kiệm được không nhiều (trung bình khoảng 400.000kWh/năm) nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số này, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, BVMT.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.