Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Thị trường ngách vùng ven chào đón các nhà đầu tư

Thứ Năm, 25/05/2023 | 14:36

Sau hàng loạt các chính sách, biện pháp hỗ trợ bất động sản của Chính phủ từ tháng 3, các chuyên gia dự đoán quý II là thời gian ngấm dần chính sách, nhà đầu tư tích cực tìm kiếm điểm rơi ở những thị trường ngách để thu hoạch năm 2023 thành công.

Nhà đầu tư cá nhân tìm về thị trường ngách

Theo khảo sát với 1000 người từ một trang tin bất động sản (BĐS) uy tín cho thấy, trong khi những người không sở hữu BĐS có nhu cầu mua đạt 46%, thì những người có 1 - 3 BĐS lại có nhu cầu mua 66% - 87%. Người có từ 3 BĐS trở lên có nhu cầu mua cao nhất (lên đến 87%) trong vòng một năm tới.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, các nhà đầu tư gần như rời các sân chơi lớn, tìm về những khu vực vừa tầm ở các tỉnh có tiềm năng sẽ sinh lời được ngay. Thị trường BĐS vô cùng rộng lớn, có vô số phân khúc, thị trường khác nhau để lựa chọn, người mua thức thời tìm cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả khi tìm về các tỉnh, huyện, thị trấn.

Anh Minh Triết - một nhà đầu tư cá nhân tại miền Tây chia sẻ “Ở thời điểm 3 năm trước tôi gia nhập thị trường BĐS nhưng ở những điểm nóng như TP Cần Thơ, Hậu Giang thì tôi khó vào. Sau đó tôi chuyển hướng tại một dự án ở huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ với quy hoạch có dự án cao tốc đi qua với mức giá 720 triệu/lô. Đến đầu năm 2022 vừa rồi thì tôi bán được hơn 1 tỷ. Hiện tại tôi và một số người bạn nữa cũng có mua thêm một số khu vực có tiềm năng”.

BĐS vùng ven có quy hoạch hạ tầng thu hút đầu tư

Với những nhà đầu tư cá nhân vừa và nhỏ, không nhất thiết đi theo đám đông, tìm đến những thị trường lớn để đầu tư. Ở những thị trường đó, giá và mức độ cạnh tranh đều cao,trong khi đó, cơ hội đầu tư BĐS có ở khắp nơi, quan trọng là nhà đầu tư phải nhìn ra tiềm năng của thị trường. Khu vực thị trấn, trung tâm phố huyện nhưng có quy hoạch rõ ràng, định hướng phát triển tương lai… đều là những mảnh đất màu mỡ, hứa hẹn dòng tiền đầu tư sinh sôi.

Theo ông Lê Minh Thành – Giám đốc kinh doanh một công ty BĐS tại miền Tây cho lời khuyên “Chúng ta cần có tầm nhìn xa ở những thị trường này, các nhà đầu tư hãy xác định một cuộc chơi lâu dài, thay vì tâm lý lướt sóng, chạy theo đám đông, theo tin đồn. Bởi ở thời điểm này mới mua được giá tốt và đón trước sự phát triển của địa phương. Thị trường ngách luôn là một hướng đi mới mẻ và nhiều tiềm năng cho những người biết nắm bắt cơ hội”.

Cơ hội đi trước đón đầu

Sau khi Chính phủ có hàng loạt động thái rõ ràng từ tháng 3 nhằm tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, thị trường bắt đầu ghi nhận thêm những tín hiệu quan tâm từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đất nền vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu để làm tài sản.

Nhiều nhà đầu tư vẫn chờ đợi tín hiệu thêm nữa, thay vì chờ đợi, người mua xác định các yếu tố như hiện trạng tài chính của bản thân; nhu cầu, mục đích, thời hạn đầu tư; bối cảnh tại khu vực dự định xuống tiền…và thực tế, đây là giai đoạn thích hợp, là cơ hội để vào thị trường.

Thời điểm hiện tại là điểm rơi phù hợp để mua được giá tốt và đón thị trường hồi phục ở 6 tháng cuối năm, cùng các chính sách thanh toán kéo dài, đồng thời hỗ trợ về tài chính, lãi suất vay từ chủ đầu tư.

Khi BĐS ở những trung tâm thành phố trở nên đông đúc, cạnh tranh cao thì ở những địa phương có quy hoạch phát triển rõ ràng, hội tụ các tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội như đầu tư hạ tầng, du lịch, khu công nghiệp… đặc biệt ở những khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế biển như huyện Hòa Bình, Bạc Liêu.

Đi trước đón đầu ở những địa phương có lộ trình phát triển như Hoà Bình, Bạc Liêu

Với nhiều lợi thế về vị trí, huyện Hòa Bình có 12km tuyến QL 1A đi qua địa bàn, là cửa ngõ giao thương giữa Bạc Liêu - Cà Mau; từ đây có thể đến các địa danh du lịch nổi tiếng như Nhà thờ Cha Bửu Diệp, KDL Nhà Mát, Mẹ Nam Hải… nổi bật là KDL Điện gió Hoà Bình 1. Từ lợi thế là 20km đường bờ biển, Hoà Bình phát triển tiềm năng kinh tế biển, nuôi tôm công nghệ cao, làm muối, năng lượng sạch, du lịch. Năm 2022, kinh tế huyện Hòa Bình có nhiều gam màu sáng với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt ở mức khá cao, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người 72,48 triệu đồng, đạt 100,04% kế hoạch.

Năm 2023 huyện sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; tăng nhanh quá trình đô thị hóa, mở rộng không gian đô thị. Nổi bật tại thị trấn Hoà Bình, là công trình góp phần đưa khu vực đạt đô thị loại IV và từng bước tiến lên thị xã, khu dân cư ven sông Hoà Bình – Hoà Bình Riverside.

Hoà Bình Riverside toạ lạc trên QL1A, chỉ cách TP Bạc Liêu 10 phút đi xe, giao thông thuận tiện, di chuyển dễ dàng, cùng các tiện ích đa dạng xung quanh. Hiện tại dự án đang có những chính sách tối ưu tài chínhdành cho người mua như thanh toán nhanh chiết khấu đến 6%, sổ đỏ liền tay, thanh toántừ 2%/tháng, hỗ trợ lãi suất năm đầu tiên.

Những nhà đầu tư cá nhân có tầm nhìn trung và dài hạn, nếu chọn được sản phẩm ưng ý “đi trước đón đầu” tại địa phương này cùng những chính sách tốt có thể kỳ vọng vào dư địa tăng giá của sản phẩm trong tương lai.

Thông tin chi tiết:

Khu dân cư ven sông Hoà Bình - Hoà Bình Riverside

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, TT Hoà Bình, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu

Hotline: 0898 33 11 79

Website: hoabinhriverside.com

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.