Doanh Nghiệp - Doanh nhân
Tập trung đầu tư xây dựng công trình cấp điện phục vụ đời sống xã hội
Kế hoạch dự kiến đầu tư xây dựng của Công ty Điện lực Bạc Liêu trong năm 2023 này là 21 công trình (14 công trình chuyển tiếp), gồm 2 công trình lưới điện 110kV và 19 công trình lưới điện 22kV. Đồng thời, dự kiến phát triển thêm 8.641 khách hàng mới. Riêng trong tháng 2, phấn đấu phát triển 720 khách hàng mới, trong đó có 600 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 100 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt, 20 khách hàng sử dụng điện nuôi tôm.
Đẩy nhanh tiến độ thi công của các nhà thầu
Nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng để đảm bảo cấp điện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục đôn đốc các nhà thầu tuân thủ đúng tiến độ thi công, tiến độ cung cấp thiết bị. Tổ chức kiểm điểm thường xuyên để điều hành, quản lý tiến độ công việc và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh tại hiện trường. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với nhà thầu để xảy ra tình trạng chậm tiến độ và công trình kém chất lượng.
Công ty cũng tiếp tục thực hiện cải cách các thủ tục hành chính để đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục đầu tư đảm bảo tiến độ khởi công, tiến độ thi công các dự án theo kế hoạch được duyệt. Đồng thời hoàn thiện các thể chế, quy định về quản lý đầu tư, quản lý chi phí, quản lý chất lượng công trình phù hợp với thực tế và quy định mới của Nhà nước, Tổng công ty.
Đặc biệt là thực hiện đúng các mốc tiến độ hạng mục công trình chính (số công trình đường dây/trạm được khởi công, số đường dây, TBA được đóng điện…) theo tiến độ được duyệt. Nhanh chóng lên phiếu giá các khối lượng hoàn thành để tiến hành giải ngân ngay, không để tồn đọng vào cuối năm.
Kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu tư thực hiện dự án, giảm tối thiểu phát sinh khối lượng do phải thay đổi thiết kế, xử lý chất lượng dẫn đến kéo dài hoàn thành công trình, tăng chi phí đầu tư và chi phí quản lý dự án. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án trực tiếp theo dõi công tác giải phóng mặt bằng của các công trình, để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc nhằm kịp thời bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Tăng cường công tác giám sát đầu tư, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các công trình đầu tư.
Triển khai nhiệm vụ tháng 2
Sau tết Nguyên đán, Công ty lập kế hoạch thực hiện công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác. Đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt người dân.
Dự kiến sản lượng điện thương phẩm tháng 2/2023 là 87.076.167kWh, sản lượng bình quân ngày 3.109.863kWh, công suất phụ tải lớn nhất ước khoảng 164,41MW. Thời gian cung cấp điện cho khách hàng mua điện qua trạm chuyên dùng trung bình 2,5 ngày/khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, thời gian cấp điện trung bình 3,5 ngày/khách hàng, đảm bảo đạt yêu cầu Tổng công ty giao.
Đối với việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông. Quảng bá và hướng dẫn khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng, khuyến khích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Kim Tuấn
- Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Bạc Liêu
- 2 tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ tết Nguyên đán Ất Tỵ
- Những quy định mới về tổ chức, hoạt động và quản lý hội
- Hiệu quả liên kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh ĐBSCL
- Chế độ, chính sách đối với các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh