Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bạc Liêu: Chung sức vì sự phát triển của tỉnh

Thứ Sáu, 16/02/2024 | 15:45

Năm 2023, tình hình sản xuất - kinh doanh (SX-KD) của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, từ đó đã tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thế nhưng, nhờ vào sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và ban hành nhiều giải pháp của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã triển khai quyết liệt nhiều chương trình phục hồi kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp… đã góp phần vực dậy nền kinh tế, tiếp tục giữ mức tăng trưởng khá. Đóng góp vào thành công đó có Ngân hàng Vietcombank.

Ông Đậu Tuấn Cường - Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Bạc Liêu trao hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ chính sách vui xuân 2024.

Đồng hành, sẻ chia cùng doanh nghiệp

Phát huy thế mạnh và không ngừng khẳng định thương hiệu, năm  qua, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bạc Liêu đã phát động nhiều phong trào thi đua “đồng hành, chia khó cùng doanh nghiệp”, với việc ưu tiên đầu tư vốn cho phát triển SX-KD và giải quyết việc làm, thu nhập cho lao động của địa phương. Đồng thời, tổ chức cơ cấu lại các khoản vay cho những doanh nghiệp gặp khó khăn, thực hiện tốt việc gia hạn, giảm lãi suất cho vay và tiếp tục tái đầu tư cho các mô hình, phương án SX-KD hiệu quả. Từ đó, kịp thời hỗ trợ và sẻ chia khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tái đầu tư phát triển SX-KD, duy trì việc làm, góp phần quan trọng vào giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh của địa phương.

Khách hàng đến giao dịch tại Vietcombank Bạc Liêu.

Trong năm 2023, Vietcombank Bạc Liêu đã triển khai các chương trình tài trợ như: tặng quà Tết, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo…, với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng, thật sự trở thành “điểm sáng” của tỉnh về thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Ngân hàng Vietcombank Bạc Liêu tặng 1.000 cây xanh hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Lan tỏa yêu thương

Riêng những tháng đầu năm 2024, Vietcombank Bạc Liêu đã tiên phong và tích cực tham gia các chương trình mang xuân đến với mọi nhà bằng những việc làm đậm tính nhân văn và lan tỏa, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cả cộng đồng với tổng trị giá hơn 660 triệu đồng. Điển hình là các hoạt động như: tham gia “Gian hàng 0 đồng” do Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tổ chức; triển khai chương trình Công đoàn Vietcombank Bạc Liêu “Chung tay vì người nghèo” và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Cùng với đẩy mạnh đầu tư cho phát triển SX-KD và thực hiện tốt chính sách an sinh, Vietcombank Bạc Liêu còn tích cực đẩy mạnh nhiều chương trình, ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức và các ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược về chuyển đổi số và phát triển các giao dịch điện tử, góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo tiện ích cho người sử dụng các dịch vụ ngân hàng an toàn, thông minh, tiết kiệm, hiệu quả và giảm chi phí, thời gian…

Đoàn viên - thanh niên và nhân viên Ngân hàng Vietcombank Bạc Liêu tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: K.T

Tiếp tục thi đua và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, hiện Vietcombank Bạc Liêu đang triển khai chương trình cho vay bổ sung vốn lưu động SX-KD với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,9%/năm nhằm thúc đẩy phát triển SX-KD ngay từ đầu năm mới. Đồng thời, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và các khách hàng vay vốn có điều kiện đầu tư cho phát triển SX-KD. Qua đó, tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập và góp phần vào thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Cùng với tăng cường và ưu tiên vốn cho SX-KD, Vietcombank Bạc Liêu còn đầu tư cho vay mua ô tô, cho vay mua nhà, đất ở và xây dựng, sửa nhà ở với lãi suất ưu đãi rất hấp dẫn chỉ từ 6,9%/năm. Tỷ lệ cho vay tối đa là 80% giá trị tài sản bảo đảm và thời gian vay tối đa là 360 tháng.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.