Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Khắc phục khó khăn trong dịch bệnh, ngành Điện khuyến khích sự sáng tạo, hợp tác phát triển

Thứ Hai, 29/11/2021 | 16:46

Trong phương châm hoạt động của mình, Công ty Điện lực Bạc Liêu xác định “sáng tạo, hiệu quả” là một trong những giá trị cốt lõi để phát triển doanh nghiệp. Bởi vậy, trong mọi hoạt động, Điện lực tỉnh luôn mong muốn và quyết tâm xây dựng môi trường thuận lợi để cán bộ, nhân viên phát huy khả năng sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, thường xuyên đổi mới công nghệ, quy trình quản lý, đưa công ty phát triển một cách bền vững, toàn diện.

Sáng tạo, khuyến khích tư duy đổi mới

Để thực hiện tốt phương châm “sáng tạo, hiệu quả”, Công ty Điện lực Bạc Liêu thường xuyên quan tâm và đẩy mạnh đầu tư cho các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, phát minh sáng kiến cải tiến kỹ thuật; khuyến khích đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhất là ở đơn vị trực tiếp sản xuất hăng say nghiên cứu, đề xuất cải tiến công nghệ và tích cực ứng dụng công nghệ mới vào lao động, sản xuất để có kết quả cao nhất trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và nắm bắt được nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Một trong những nội dung trọng tâm phát huy “sáng tạo, hiệu quả” trong năm 2021 là đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Theo đó, Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo và 3 tổ công tác để thực hiện chuyển đổi số các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, lĩnh vực kỹ thuật. Điển hình như chuyển đổi số lĩnh vực kỹ thuật, Công ty Điện lực Bạc Liêu xác định thực hiện trong năm 2021 và năm 2022 nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới điện bao gồm: hoàn thiện cơ sở dữ liệu của phần mềm Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện (PMIS); Áp dụng quy trình sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị theo điều kiện vận hành (CBM) và ứng dụng Dashboard ngoài hiện trường.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu phát huy sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất cũng được khuyến khích. Trong năm 2021, cán bộ, người lao động trong Công ty đã tham dự hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần IX (2019 - 2021) gồm 7 giải pháp, có 4 giải pháp đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Ngoài ra, Công ty cũng được bình chọn 6 giải pháp đăng ký sáng kiến cấp Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Giải pháp Giá đa năng thử nghiệm dụng cụ an toàn, dụng cụ thi công được Công ty Điện lực Bạc Liêu xét chọn đăng ký sáng kiến cấp Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Ảnh: K.K

Hợp tác, chia sẻ để phát triển bền vững

Công ty Điện lực Bạc Liêu là một đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam, có nhiệm vụ cung ứng điện phục vụ sản xuất, đời sống Nhân dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà. Trong năm 2021, cùng chia sẻ những khó khăn của tỉnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh, đặc biệt là cung cấp điện cho các địa điểm phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã phối hợp với các sở, ban ngành, các địa phương chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với các chủ đầu tư để hoàn thành đóng điện hòa lưới trạm biến áp 110kV Vĩnh Hậu và 5 dự án điện gió với tổng công suất 370MW: Đông Hải 1 (giai đoạn 1 và 2: 100MW), Hòa Bình 1 (giai đoạn 1 và 2: 100MW), Hòa Bình 2 (50MW), Hòa Bình 5 (80MW) và Kosy Bạc Liêu (40MW), góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm được đề cập trong Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Những thành quả đạt được trong năm 2021 đã thể hiện sự coi trọng hợp tác, chia sẻ của Công ty Điện lực Bạc Liêu để giải quyết mọi vấn đề, hướng tới mục tiêu phát triển của ngành Điện trong tương lai.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.