Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao

Thứ Hai, 25/03/2024 | 16:28

Năm 2023, Công ty Điện lực Bạc Liêu nhận được 49 giải pháp đăng ký sáng kiến - là năm có số lượng giải pháp đăng ký nhiều nhất kể từ năm phát động phong trào sáng kiến (năm 2006) đến nay. Qua 5 đợt xét duyệt, Công ty đã công nhận 27 sáng kiến.

Sáng kiến “Gia công khung xả dây” được công nhận cấp Tổng Công ty. Ảnh: K.K

Trong số các sáng kiến được Công ty Điện lực Bạc Liêu công nhận, có 15 sáng kiến được cấp Tổng Công ty công nhận. Những sáng kiến này đều có tính ứng dụng cao, nhiều sáng kiến được áp dụng trong các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, được tiếp tục đăng ký sáng kiến cấp Tổng Công ty. Đây là động lực rất lớn để thúc đẩy tinh thần sáng tạo của công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh các phong trào sáng kiến của ngành, Điện lực Bạc Liêu còn tích cực tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu. Trong năm 2023, Công ty đã đạt được kết quả nổi bật với 20 giải pháp đăng ký tham dự, kết quả có 4 giải pháp đoạt giải (1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích). Những sáng kiến, sáng tạo của tập thể, cá nhân ngành Điện đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, giải quyết những khó khăn trong quá trình công tác của CNVC-LĐ, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả về kinh tế.

Để có được kết quả này, lãnh đạo Công ty Điện lực Bạc Liêu đã đặt mục tiêu và quyết tâm thực hiện trong từng năm với các giải pháp cụ thể. Điển hình như phân công nhân viên phụ trách công tác sáng kiến tại từng đơn vị trực thuộc để hướng dẫn tác giả đăng ký sáng kiến; phối hợp với Chi hội Điện lực Bạc Liêu để thực hiện phổ biến, tuyên truyền về phong trào sáng kiến; chi trả thù lao xứng đáng, khen thưởng kịp thời, cộng điểm hiệu quả công việc, điểm thi đua đối với các đơn vị, tác giả có sáng kiến. Từ đó, qua nhiều năm đã hình thành nên phong trào sáng kiến sôi nổi, tích cực, nâng cao năng suất lao động, đặc biệt là hướng tới mục tiêu hình thành ý thức sáng tạo, đổi mới trong mỗi cá nhân, trong tập thể.

Năm 2024, Điện lực Bạc Liêu tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để hoạt động sáng kiến trở thành hoạt động trọng tâm của Công ty, thúc đẩy sự sáng tạo trong CNVC-LĐ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty trong thời kỳ hội nhập.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.