DỊCH COVID-19

Thêm 155 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Chủ Nhật, 24/10/2021 | 08:21

* Ghi nhận trường hợp tử vong thứ 8

Thông cáo báo chí sáng 24/10 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, trong ngày 23/10/2021 đã có thêm 1 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được xuất viện đến nay là 557 người. Hiện còn 956 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Trong ngày 23/10 cũng đã ghi nhận trường hợp tử vong thứ 8 trên địa bàn tỉnh do COVID-19.

Trong 24 giờ qua, toàn tỉnh đã ghi nhận 155 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi và Công ty TNHH Châu Bá Thảo (TX. Giá Rai) ghi nhận 112 trường hợp, trong đó 15 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng,  29 trường hợp dương tính ghi nhận tại khu phong tỏa, 68 trường hợp trong các khu cách ly tập trung.

Khu phong tỏa liên quan đến Công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi (Khóm 2, Phường 1, TX. Giá Rai).

Các trường hợp ghi nhận trong cộng đồng còn có 1 trường hợp là nhân viên y tế phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại Khóm 1, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai. Đang trong quá trình điều tra truy vết.

4 trường hợp ghi nhận tại xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân), phát hiện thông qua việc lấy mẫu giám sát sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Qua quá trình truy vết ghi nhận 36 F1 của các trường hợp trên.

2 trường hợp ghi nhận tại huyện Vĩnh Lợi. Trong đó, 01 trường hợp thường trú tại ấp Sóc Đồn, xã Hưng Hội và 01 trường hợp thường trú tại ấp Bắc Hưng, xã Vĩnh Hưng A. Đây là các trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm của BVĐK Bạc Liêu. Qua quá trình truy vết ghi nhận 05 F1 của 02 trường hợp trên.

Các  trường hợp còn lại bao gồm 3 F1 của các bệnh nhân trước đó; 33 trường hợp về từ các tỉnh,thành ghi nhận tại khu cách ly tập trung Ký túc xá sinh viên Bạc Liêu, khu cách ly tập trung huyện Hồng Dân, Vĩnh Lợi, Đông Hải.

Theo nhận định, ngoại trừ 33 trường hợp về từ các tỉnh thành không có khả năng lây lan ngoài cộng đồng do đã được cách ly từ trước, các trường hợp còn lại có khả năng lây lan ngoài cộng đồng, do trước khi có kết quả dương dính đã tiếp xúc nhiều người.

Trong 155 trường hợp trên, có 29 trường hợp dưới 18 tuổi.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.