DỊCH COVID-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận: Hòa Bình phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 17:48

Ông Lê Tấn Cận phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 17/9 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận đã đến làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình, để định hướng chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện sau khi địa phương này phát sinh thêm 06 ca F0 trong ngày, bao gồm 04 ca liên quan đến chùm ca bệnh tại Trung tâm Y tế và 02 ca trong cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình, trong 06 ca mới phát sinh trong ngày 17/9 đều là người dân trên địa bàn thị trấn Hòa Bình. Như vậy tính từ ngày 10 - 17/9/2021, trên địa bàn huyện Hòa Bình đã có 30 ca mắc COVID-19. Qua truy vết đến 16 giờ chiều cùng ngày, đã có 540 trường hợp F1 và 1.140 trường hợp F2 liên quan. Theo dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Hòa Bình hết sức phức tạp, nhất là nhiều trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại Trung tâm Y tế.

Phát biểu với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình, ông Lê Tấn Cận đề huyện cần phải tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, không ra đường khi không thật sự cần thiết, chú trọng tuyên truyền tại các công ty xí nghiệp đang hoạt động; quan tâm hơn nữa công tác xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và phun khử khuẩn ở khu vực phong tỏa. Đặc biệt chú ý đến việc truy vết chính xác trường hợp nào F1 và F2 để khoanh vùng cho dễ dập dịch. 

Về vấn đề phong tỏa phải thận trọng, tránh tràn lan ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ban Chỉ đạo trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung để kịp thời đưa các trường hợp F1 và F2 có nguy cơ cao vào cách ly tập trung. Phải giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; nếu có khó khăn về con người phải báo ngay với tỉnh để hỗ trợ kịp thời. Ban chỉ đạo từ huyện đến xã thị trấn phải theo dõi sát sao nắm chặt diễn biến dịch bệnh từng giờ, từng ngày.

Tin, ảnh: Hồng Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.