DỊCH COVID-19

Chủ tịch UBND chỉ đạo các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Thứ Tư, 02/03/2022 | 07:41

(BL-HL) Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) tỉnh tại cuộc họp ngày 28/2/2022, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục các biện pháp PCD bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND nêu rõ các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác PCD; tăng cường chỉ đạo lực lượng tuần tra, kiểm soát công tác PCD COVID-19, nhất là việc thực hiện biện pháp “5K” và triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về “cập nhật, công bố cấp độ dịch COVID-19 theo địa bàn và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh”.

Đối với cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và người lao động phải gương mẫu đi đầu trong công tác PCD; hướng dẫn gia đình, người thân thực hiện nghiêm công tác PCD. Khi bị nhiễm COVID-19 tuyệt đối nghiêm túc chấp hành cách ly, điều trị theo quy định của ngành Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý chặt chẽ, theo dõi các trường hợp F0 tại nhà; bố trí, phân công lực lượng cơ sở, nhất là các Tổ COVID cộng đồng, Trạm y tế lưu động giám sát và quản lý chặt chẽ, đúng quy định F0 điều trị tại nhà, kiểm tra, giám sát F0 về việc tuân thủ quy định, yêu cầu an toàn PCD trong suốt thời gian quản lý tại nhà, không để lây nhiễm chéo trong gia đình và ra cộng đồng. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở VH- TT-TT&DL chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý các khu du lịch, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện “5K” nơi công cộng, khi đến các điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.