DỊCH COVID-19

Cấp độ dịch đối với cấp tỉnh và cấp huyện là cấp độ 1

Thứ Sáu, 15/04/2022 | 09:26

* Trò chơi điện tử hoạt động bình thường nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng 1 phòng

(BL-HL) UBND vừa cập nhật, công bố cấp độ dịch theo địa bàn và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh. Thời gian áp dụng từ ngày 14/4/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, cấp độ dịch đối với cấp tỉnh và cấp huyện là cấp độ 1 (nguy cơ thấp); cấp xã có 57/64 đơn vị thuộc cấp độ 1 và cấp độ 2 có 7 xã.

Đối với các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2, UBND tỉnh quy định tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm (trừ các trường hợp trong phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp và các trường hợp được cấp thẩm quyền cho phép); giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người. Vận tải hành khách công cộng hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ “5K”. Riêng đối với hoạt động liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GT-VT.

Các cơ sở sản xuất - kinh doanh, công trình xây dựng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ “5K”. Dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện được hoạt động tối đa 75% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1m và không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, quán bar, karaoke, mát xa, Internet, trò chơi điện tử hoạt động bình thường nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng 1 phòng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.