Cùng bàn luận

Vững chãi một mái nhà chung

Thứ Tư, 22/04/2020 | 15:33

Ngày 21/4/2020, Hội Nhà báo Việt Nam đón mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập với niềm vinh dự được nhận thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng. 70 năm, Hội đã thật sự là mái nhà chung cho bao thế hệ những người làm báo cách mạng ở Việt Nam…

Cách đây 70 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, trong khu ATK Định Hóa (Thái Nguyên), Hội Những người viết báo Việt Nam được thành lập. Kể từ ấy, Hội đã tập hợp dưới mái nhà chung của mình những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, dùng cây bút và trang giấy làm vũ khí, sát cánh cùng dân tộc trong những cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại rồi sau đó là công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước. Trong mỗi chiến công, mỗi dấu ấn của đất nước qua từng giai đoạn lịch sử đều ít nhiều có sự đóng góp của lực lượng báo chí và hội viên nhà báo. Dưới sự dẫn dắt của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước và vai trò tập hợp, đoàn kết của Hội Nhà báo, lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn hoàn thành sứ mệnh của mình với Tổ quốc, với Nhân dân.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang lại cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho các nhà báo. Đó là những thách thức không chỉ đến từ sự thay đổi nhu cầu, cách thức tiếp nhận thông tin của công chúng mà còn đến từ những cám dỗ luôn sẵn sàng làm cho nhà báo không phân biệt được lằn ranh của đạo đức nghề nghiệp, những thách thức này đòi hỏi Hội Nhà báo phải thay đổi phương thức hoạt động để thật sự trở thành người bạn đồng hành cùng những người làm báo hiện đại, thật sự là mái nhà vững chãi cho hội viên trước những tác động tiêu cực đe dọa đến sự trong sáng và sắc bén của ngòi bút.

Trong thư chúc mừng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng đã bày tỏ: “Tôi mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam và các hội viên cả nước, phát huy truyền thống cách mạng của mình, xây dựng Hội ngày càng phát triển, trong sạch, vững mạnh; không ngừng chăm lo bồi dưỡng tư tưởng, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nhất là đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên. Các cấp hội, mỗi nhà báo hãy thấm nhuần và thực hiện thật tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”. Đó cũng chính là mong muốn chung của người làm báo cả nước về mái nhà chung Hội Nhà báo.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.