Cùng bàn luận

Khởi động mạnh mẽ từ đầu nhiệm kỳ

Thứ Tư, 28/10/2020 | 16:56

Một nhiệm kỳ mới với những đường lối cùng chỉ tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 5 năm tới đã chính thức bắt đầu. Từ cấp cơ sở đến tỉnh, đây được xem là thời điểm “nhấn nút khởi động” để tạo ra những chuyển biến cho cả nhiệm kỳ.

Như nhận định của cấp ủy các cấp, mỗi giai đoạn đều có những cơ hội, thuận lợi đan xen khó khăn và thách thức, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện Nghị quyết Đại hội của nhiệm kỳ. 5 năm tới, những cơ hội và thách thức, thuận lợi lẫn khó khăn sẽ không giảm đi mà liên tục xuất hiện những tình huống bất ngờ, buộc các cấp ủy, chính quyền phải có sự lãnh đạo, điều hành linh hoạt nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong cả nhiệm kỳ.

Bác Hồ từng nói “Dĩ bất biến ứng vạn biến”, đem cái không thay đổi để đối phó với muôn sự thay đổi. Đường lối, chủ trương và quan trọng nhất là tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt khó của cả hệ thống chính trị là điều bất biến để ứng phó với muôn sự thay đổi từ tình hình thực tế khách quan. Cũng vì vậy, ngay ở thời điểm khởi động này, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đang nhìn vào hành động của cấp ủy để tìm ra sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm - yếu tố mang tính quyết định cho sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhìn để chờ một sự bứt phá ngay từ đầu, làm động lực cho cả chặng đường phía trước.

Bởi, trong Nghị quyết đề ra, các cấp ủy đều xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá cho nhiệm kỳ. Và chắc chắn, việc xác định này không thể chỉ có trong Nghị quyết mà đòi hỏi phải biến thành những hành động thực tiễn một cách linh hoạt, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ nhưng cũng phải phù hợp tình hình khách quan. Sự khởi động đầu nhiệm kỳ, đó là dấu ấn và cũng là bài học kinh nghiệm từ các nhiệm kỳ qua với sự đồng lòng từ hệ thống chính trị đến quần chúng nhân dân, chúng ta sẽ về đích thành công.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.