Chủ trương mới - Chính sách mới

Toán, Ngữ văn, Lịch sử là 3 môn học bắt buộc với học sinh trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Thứ Tư, 16/11/2022 | 16:03

Ngày 8/11/2022, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư 15/2022/TT-BGDĐT quy định việc giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Theo đó, quy định về môn học trong khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong cơ sở GDNN, cụ thể các môn học bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Lịch sử; các môn học lựa chọn là Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý.

Thời lượng giảng dạy của các môn học: Toán, Ngữ văn là 252 tiết/môn học; Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử là 168 tiết/môn học. Mỗi ngành, nghề đào tạo phải học các môn học bắt buộc và ít nhất một môn học lựa chọn. Người đứng đầu cơ sở GDNN quyết định lựa chọn các môn học bảo đảm phù hợp với ngành, nghề đào tạo.

Việc giảng dạy các môn học được tổ chức theo lớp học đối với từng môn học, mỗi lớp học có không quá 45 người học. Mỗi môn học được giảng dạy trong 3 kỳ. Thực hiện các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của người học; chú trọng rèn luyện cho người học phương pháp tự học, tự nghiên cứu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.