Chủ trương mới - Chính sách mới

Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của viên chức văn hóa cơ sở

Thứ Tư, 13/07/2022 | 16:25

Ngày 7/7/2022, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL ban hành Thông tư 03/2022/TT-BVHTTDL quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức chuyên ngành Văn hóa cơ sở.

Trong đó, viên chức văn hóa cơ sở phải đáp ứng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp theo quy định. Cụ thể, phải có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, tuân thủ các quy định của pháp luật; thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp. Tâm huyết với nghề, trung thực, khách quan, thẳng thắn; làm việc khoa học, có chính kiến rõ ràng; có thái độ khiêm tốn, đúng mực khi tiếp xúc với Nhân dân; có ý thức đấu tranh với những hành vi sai trái, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Có tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.