Chủ trương mới - Chính sách mới
Tăng cường quy định ràng buộc nhà mạng trước các dịch vụ cung cấp
Ngày 28/6/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 17/2016/TT-BTTTT về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động.
Một số nội dung bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ trên các mạng di động. Các dịch vụ cung cấp theo định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm...) chỉ được cung cấp hay gia hạn sử dụng sau khi được người sử dụng xác nhận đồng ý. Người sử dụng phải được đảm bảo khả năng từ chối, hủy, tra cứu các dịch vụ nội dung thông tin đã đăng ký bằng hình thức phù hợp mà không bị thu phí. Người sử dụng được khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ trong thời hạn 90 ngày kể từ khi việc cung ứng dịch vụ được hoàn thành. Việc giải quyết khiếu nại phải được thực hiện trong thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.