Chủ trương mới - Chính sách mới

Tăng cường quản lý, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về giá

Thứ Tư, 05/10/2022 | 16:13

Bộ Tài chính vừa ban hành Công điện về tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường biện pháp quản lý, điều hành giá. Theo đó, Bộ Tài chính có những yêu cầu để góp phần kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, đơn cử như tiếp tục đẩy mạnh thực hiện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá; sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ, biện pháp điều tiết giá theo quy định của pháp luật về giá để kiểm soát, bình ổn thị trường.

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá tránh để xảy ra các biến động bất thường ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.