Chủ trương mới - Chính sách mới

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ Tư, 24/05/2023 | 15:56

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện 441 ngày 22/5/2023 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Theo đó, trước tình hình nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước, có nơi trên 40°C gây thiệt hại lớn về rừng, môi trường sinh thái và ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân trên địa bàn.

Để chủ động PCCC rừng, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các cấp và các cơ quan chức năng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong quản lý về công tác PCCC rừng. Tổ chức các phương án sẵn sàng chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi xảy ra cháy rừng trực tiếp. Chủ động bố trí kinh phí dự phòng của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCC rừng. Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong suốt mùa khô và các ngày nắng nóng. Tăng cường tuyên truyền trách nhiệm công tác PCCC rừng cho người dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.