Chủ trương mới - Chính sách mới

Tăng cường bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học

Thứ Tư, 23/11/2022 | 16:04

Công văn của Bộ GD-ĐT ngày 21/11/2022 về tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong các cơ sở giáo dục quy định, nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người học khi tổ chức bữa ăn học đường, Bộ đề nghị UBND cấp tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm vệ sinh, ATTP tại các trường.

Cụ thể, thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật ATTP, Nghị định 155/2018; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc bảo đảm vệ sinh, ATTP, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm.

Song song đó, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các quy định về ATTP, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.