Chủ trương mới - Chính sách mới

Sẽ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 lưu động tại nhà với nhóm có nguy cơ cao

Thứ Tư, 29/12/2021 | 18:27

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo ngành Y tế, yêu cầu tổ chức tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 lưu động tại nhà đối với nhóm có nguy cơ cao, đặc biệt là những người không di chuyển được.

Theo đó, yêu cầu quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn, tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ cao, tình trạng bệnh nền đang được điều trị, tình trạng sức khỏe, nhu cầu hỗ trợ. Tổ chức tiêm vét vắc-xin, thành lập các tổ tiêm vắc-xin đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc-xin đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được. Tổ chức chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ cao.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.