Chủ trương mới - Chính sách mới

Quy trình giải quyết bảo hiểm xã hội một lần áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số

Thứ Tư, 14/12/2022 | 17:02

Quy trình giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động theo Quyết định 422/QĐ-TTg được ban hành kèm theo Quyết định 361/QĐ-BHXH năm 2022.

Theo đó, đối tượng áp dụng là người hưởng BHXH một lần, đã được cấp sổ BHXH theo quy định; có tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và chữ ký số tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động, có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công.

Đồng thời, quy định quy trình giải quyết hưởng BHXH một lần áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động gồm 5 bước. Trong đó, người lao động cần kê khai đầy đủ, chính xác thông tin theo Mẫu số 14A-HSB được cung cấp trên Cổng dịch vụ công, thực hiện ký số vào Mẫu số 14A-HSB, đăng tải các hồ sơ điện tử hoặc dẫn nguồn tài liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của cá nhân và nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.