Chủ trương mới - Chính sách mới

Người dưới 18 tuổi không được lao động ở một số môi trường

Thứ Tư, 10/03/2021 | 16:44

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 và Nghị định hướng dẫn thi hành liên quan đến quy định về việc làm cho người chưa thành niên, quy định nơi làm việc gây tổn hại đến sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách của người chưa thành niên (nơi cấm sử dụng người lao động từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi làm việc).

Cụ thể, người lao động từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi không được tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong môi trường lao động nằm ngoài giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh lao động. Cấm lao động trong các môi trường điện từ trường, rung, ồn, nhiệt độ, bụi silic, bụi không chứa silic, bụi bông, bụi aminăng, bụi than, bụi tale; Các loại chất, tia phóng xạ; bức xạ bởi tia X, các chất độc hại và các tia có hại khác.

Một số môi trường khác như tiếp xúc với các vi sinh vật gây bệnh; trên giá cao hay dây treo cao hơn 2m so với mặt sàn làm việc, địa hình đồi núi dốc trên 30 độ; các công việc ở trong hố sâu hơn 5m; làm việc trong nhà tù hoặc trong bệnh việc tâm thần. Thời gian làm việc trên 4 giờ/ngày trong không gian làm việc gò bó, chật hẹp, công việc có khi phải quỳ gối, nằm, cúi khom.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.