Chủ trương mới - Chính sách mới

Kiên quyết chống khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài

Thứ Tư, 19/04/2023 | 15:59

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện về việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, cơ quan có liên quan phải thực hiện với tinh thần tập trung cao độ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong lãnh đạo, chỉ đạo. Chủ động trong các công tác, quyết liệt trong hành động để hoàn thành việc khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC).

Để thực hiện việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết thực hiện các biện pháp (kể cả các biện pháp mạnh) để ngăn chặn, phòng chống, tiến tới việc chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân Việt Nam khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài. Giao Bộ NN&PTNT chủ trì và phối hợp với các bộ liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn triệt để nguyên liệu thủy sản khai thác bất hợp pháp nhập khẩu theo khuyến nghị của EC.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.