Chủ trương mới - Chính sách mới

Hướng dẫn tổ chức kiểm tra định kỳ cho học sinh tiểu học

Thứ Tư, 15/12/2021 | 17:40

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch COVID-19. Cụ thể, việc tổ chức bài kiểm tra định kỳ phải được tổ chức nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng, có thể chia thành nhiều nhóm nhỏ phù hợp với từng đối tượng và tình hình dịch bệnh.

Đối với lớp 1, 2, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp. Trong đó, lập kế hoạch thời gian thực hiện bài kiểm tra định kỳ. Tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện. Chia nhỏ học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung củng cố kiến thức. Trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ học sinh không thể đến trường làm bài kiểm tra trực tiếp, nhà trường có trách nhiệm báo cáo phương án để học sinh làm bài bằng hình thức trực tuyến.

Đối với học sinh lớp 3, 4, 5, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định phù hợp của từng địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.