Chủ trương mới - Chính sách mới

Hướng dẫn tổ chức dạy học tại nơi đang giãn cách xã hội

Thứ Tư, 15/09/2021 | 16:23

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có Công điện về việc tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học linh hoạt thông qua hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc trên truyền hình. Đối với địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội và không tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, việc triển khai tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trên truyền hình các nội dung lý thuyết, hướng dẫn học sinh khai thác hiệu quả sách giáo khoa để học tập. Giờ học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi.

Đối với lớp 1, lớp 2, ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ, khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. Từ lớp 3 đến lớp 12 tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, dạy học trên truyền hình là bổ trợ, ưu tiên cho các lớp cuối cấp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.