Chủ trương mới - Chính sách mới

Bỏ yêu cầu trình độ ngoại ngữ với chức danh nghề nghiệp phóng viên

Thứ Tư, 31/08/2022 | 16:38

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư 13/2022 về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên và đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành TT&TT.

Theo đó, yêu cầu về trình độ ngoại ngữ đối với chức danh nghề nghiệp phóng viên có sự thay đổi. Đối với phóng viên hạng I, yêu cầu có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm; hiện tại yêu cầu có trình độ ngoại ngữ bậc 4 (B2). Đối với phóng viên hạng II, yêu cầu có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm; hiện tại, yêu cầu có trình độ ngoại ngữ bậc 3 (B1). Đối với phóng viên hạng III, yêu cầu có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm; hiện tại yêu cầu có trình độ ngoại ngữ bậc 2 (A2).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.