Chủ trương mới - Chính sách mới

Bảo đảm người lao động được trả đủ lương, thưởng, nghỉ Tết đúng quy định

Thứ Tư, 28/12/2022 | 16:44

Ngày 23/12/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 22 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động, tạo thuận lợi cho người lao động (NLĐ) nghỉ Tết và trở lại làm việc sau Tết; quan tâm hỗ trợ NLĐ bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm.

Thực hiện các giải pháp duy trì chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng kịp thời lao động cho doanh nghiệp trước và sau tết Nguyên đán. Tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, bảo đảm công chức, viên chức, NLĐ được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định.

Thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; chủ động xây dựng các giải pháp phòng ngừa, xử lý tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp tết Nguyên đán.

Hỗ trợ, tạo điều kiện để bảo đảm NLĐ Việt Nam ở nước ngoài được đón tết Nguyên đán theo phong tục, truyền thống của dân tộc và phù hợp với điều kiện thực tế.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.