Thành công đến từ quyết tâm và nỗ lực

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 16:39

Quyết tâm và nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ), Ban tổ chức (BTC) cũng như của mỗi sở, ban, ngành trong đảm đương từng trọng trách cụ thể..., tất cả đã tạo nên thành công cho Ngày hội Văn hóa - Du lịch (VH, DL) Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội).

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng bằng khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực vào sự thành công của Ngày hội. Ảnh: H.T

TRÁCH NHIỆM ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Xác định Ngày hội không chỉ là sự kiện lớn nhất năm 2022 mà còn mang tính chất tổng kết bức tranh toàn cảnh của Bạc Liêu sau 25 năm tái lập (1997 - 2022), ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có những chỉ đạo chiều sâu, chặt chẽ, khoa học và bằng quyết tâm chính trị cao nhất. Từ vai trò của BCĐ, BTC cho đến những nhiệm vụ của mỗi sở, ngành, cụ thể là từng cá nhân..., tất cả đều đặt tinh thần trách nhiệm chung lên hàng đầu.

Trong nhiều cuộc họp BCĐ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy thường xuyên nhắc nhở các thành viên phải làm việc với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu luôn được chú ý. Những cuộc họp không cần thiết thì gác lại, phải tập trung toàn lực để lo cho Ngày hội. Khi họp báo tình hình thực hiện tiến độ các hoạt động, không khí khẩn trương luôn thường trực, và những khó khăn, vướng mắc được phân tích để cùng nhau sở gỡ là nội dung được đặc biệt lưu ý. BCĐ phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách 14 sự kiện diễn ra trước và trong những Ngày hội; sở, ngành nào phụ trách đoàn khách nào, thái độ mời khách, đón tiếp phải thể hiện sự chân thành. Và những chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh cũng được kết hợp thành những chuyến đi tận nơi để tranh thủ thiện cảm với các cấp lãnh đạo Trung ương, đối tác hợp tác, khách mời...

Ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các ngành, các cấp đã tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Ngày hội - Phạm Văn Thiều khẳng định: “Có được thành công của Ngày hội là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của các tỉnh, thành phố tham gia Ngày hội; sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và du khách đã dành thời gian tham dự các hoạt động trong chuỗi các sự kiện; các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương về dự và đưa tin; các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đã ủng hộ kinh phí tổ chức...”.

Cần nói thêm, trước đây, Bạc Liêu đã từng tổ chức thành công nhiều sự kiện VH, DL, thể thao quốc gia, kể cả quốc tế. Tuy vậy, tỉnh không chủ quan mà luôn thể hiện tính chu đáo trong từng khâu. Thành công và thiện cảm của hàng chục ngàn quan khách, đại biểu, sự phấn chấn tham gia của người dân khi có mặt trong từng hoạt động Ngày hội là thành quả mỹ mãn. Thành quả ấy đã bù đắp cho những tháng ngày vất vả mà toàn hệ thống chính trị, từ vị lãnh đạo cao nhất cho đến những công nhân trực vệ sinh làm đẹp phố phường, lực lượng cảnh sát giao thông, dân phòng giữ nghiêm trật tự từng con đường, góc phố... Mỗi người một phận sự, nhiệm vụ đã góp vào thành công này.

Cảnh sát giao thông phân luồng xe cộ đảm bảo an toàn giao thông trong Ngày hội. Ảnh: M.Đ

DẤU ẤN TỪNG HOẠT ĐỘNG

Qua chuỗi các hoạt động rất sôi động và nhiều ý nghĩa, Ngày hội đã khép lại. Qua rồi những ngày Bạc Liêu “vui như Tết”, nhưng dư âm đọng lại thật lâu là ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng người dân, du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Ngày hội đã thành công tốt đẹp khi hàng chục ngàn người được trải nghiệm bầu không khí vui tươi, náo nức với nhiều hoạt động VH, DL đặc sắc, hấp dẫn, đem đến cho đại biểu và du khách cái nhìn rõ nét hơn về đặc trưng VH và tiềm năng DL, tiềm năng đầu tư của Bạc Liêu.

Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Bạc Liêu - Hội tụ tinh hoa di sản và khát vọng phát triển” với những tiết mục hoành tráng đâu chỉ là “công cán” của đơn vị tổ chức sự kiện mà còn là thành quả của biết bao nhiêu lần đóng góp, chỉnh sửa chi tiết đến từng điệu múa, bài ca của BCĐ, BTC. Những ngày công việc bề bộn trước giờ G, lãnh đạo tỉnh vẫn dành thời gian để tham gia tổng duyệt và chỉnh sửa đến lần sau cùng. Rồi những chân thành đón mời, trải lối đã đưa đến thành công lớn nhất của chuỗi sự kiện, đó là việc gặt hái nhiều kết quả rất quan trọng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề “Bạc Liêu - Tiềm năng và khát vọng phát triển”. Một dấu mốc mở đường phát triển bền vững khi Bạc Liêu đón mời những nhà đầu tư trong và ngoài nước - nền tảng để Bạc Liêu bứt phá vươn lên hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh khá của khu vực ĐBSCL. Nhiều sự kiện mang tính chất liên kết vùng và liên vùng, các sự kiện về hợp tác trong phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá thương hiệu, hình ảnh Bạc Liêu cho thấy những nỗ lực trong nội bộ lẫn ngoại giao của tỉnh…

Chuỗi sự kiện Ngày hội thành công tốt đẹp khi đạt được mục tiêu giới thiệu, quảng bá các đặc trưng của VH, DL cũng như tôn vinh các giá trị VH dân tộc thông qua hoạt động hội tụ các di sản phi vật thể của quốc gia và được UNESCO vinh danh. Quan trọng hơn hết cũng là “xương sống” của Ngày hội chính là Bạc Liêu thêm lần nữa ghi dấu ấn trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư để tiếp tục tạo động lực cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển trong thời gian tới.

20 đơn vị, tổ chức đã được UBND tỉnh khen thưởng kịp thời vì có những thành tích xuất sắc đóng góp cho thành công của Ngày hội. Sự ghi nhận đó là dành cho những đơn vị đã trực tiếp tham gia 14 hoạt động của Ngày hội. Bên cạnh đó, còn biết bao những đóng góp thầm lặng, những người đã “mất ăn mất ngủ” để góp sức mình cho sự kiện trọng đại của quê hương, trong từng vị trí, vai trò cụ thể của mình. Thậm chí, mỗi người dân trong cách ứng xử văn hóa với du khách đến đây nhân dịp này cũng là hướng dẫn viên góp thêm hình ảnh đẹp về đất và người Bạc Liêu đầy thiện cảm. Niềm tự hào vì đã góp phần vào sự thành công cũng chính là phần thưởng thầm lặng mà mỗi người tự nhận về.

Quảng bá sâu rộng đất và người Bạc Liêu, làm cho xứ sở Công tử Bạc Liêu rạng rỡ hơn, gieo sâu sắc hơn nữa những thiện cảm chính là để sức hút Bạc Liêu ngày thêm mạnh mẽ nhằm thu hút đầu tư, làm nền tảng bứt phá bằng bản lĩnh, tiềm năng và khát vọng. Thành công này đến từ những nỗ lực tuyệt vời của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bạc Liêu.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.