Ông Đinh Văn Hiền: Điển hình trong xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu

Thứ Sáu, 05/08/2022 | 15:19

Nhiều năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở huyện Vĩnh Lợi được người dân chung tay hưởng ứng tích cực. Trong đó, gia đình ông Đinh Văn Hiền (ấp Trần Nghĩa, xã Vĩnh Hưng) được người dân quý mến về sự gương mẫu thực hiện tốt các tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Ông Đinh Văn Hiền cắt tỉa cây kiểng trong khuôn viên nhà. Ảnh: V.M

Nhận thức rõ gia đình là tế bào của xã hội nên ông Hiền luôn quan tâm nhắc nhở các thành viên sống chuẩn mực theo truyền thống gia đình Việt Nam. Hiện tại, gia đình ông có 3 thế hệ với 9 thành viên, gồm: ông bà, cha mẹ và con cháu. Trong cuộc sống hàng ngày, các thành viên trong gia đình ông thực hiện lối sống bình đẳng, phát huy đạo lý gia đình nền nếp và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc: con cái biết hiếu thuận, chăm sóc ông bà, cha mẹ, ra sức lao động phát triển kinh tế, chăm lo học tập làm người có ích cho xã hội. Đồng thời, gia đình ông Hiền luôn xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm gắn kết nhau; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua ở địa phương.

Riêng bản thân ông Hiền là người mẫu mực trong văn hóa giao tiếp, ứng xử hòa nhã, bình đẳng, cởi mở, luôn lắng nghe vợ, con đóng góp ý kiến và ngược lại cũng đưa ra những góp ý đúng đắn dành cho người thân. Đối xã hội, ông luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, chung tay cùng địa phương thực hiện nâng chất các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tự nguyện hiến đất trước nhà làm lộ bê-tông, trồng hoa kiểng tạo cảnh quan xóm ấp thêm sạch - đẹp.

Chính từ những suy nghĩ, việc làm mẫu mực hàng ngày của ông Hiền đã tạo cho gia đình ông cuộc sống nền nếp, chan hòa, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, quây quần bên nhau, cùng nhau nuôi dưỡng, dạy dỗ con cháu nên người. Ba người con của ông Hiền đều lập gia đình và có cuộc sống hạnh phúc, công việc ổn định, kinh tế khá giả. Các cháu nội, ngoại của ông đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và thầy cô giáo.

VĂN MẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.