Niềm vui và động lực của nhà báo

Thứ Tư, 22/06/2022 | 17:04

Sau thời gian hạn chế các hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) đã mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt với những thâm tình của các cấp, các ngành và toàn xã hội dành cho người làm báo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên Báo Bạc Liêu nhân dịp 21/6/2022. Ảnh: H.T

“Báo Bạc Liêu phải có khát vọng trở thành tờ báo mạnh”

Đến thăm, chúc mừng Báo Bạc Liêu nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự phát triển của đơn vị và đưa ra những định hướng để Báo phát triển toàn diện, phấn đấu trở thành tờ báo mạnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới. Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy nhận định, trong 25 năm qua, Báo Bạc Liêu phát triển nhanh và vượt bậc. Về số lượng, ban đầu báo ra 1 kỳ/tuần, phát hành 2.000 tờ/kỳ, sau đó nâng lên 3 kỳ/tuần, phát hành 4.000 tờ/kỳ. Số sản phẩm báo chí cũng tăng lên, từ đó lượng bạn đọc cũng tăng lên nhiều. Đặc biệt là về nội dung, báo Bạc Liêu đã có sự đổi mới, từ đơn thuần thông tin, phản ảnh tình hình, sự kiện, giờ đã hướng đến viết loạt bài, viết có tính định hướng, không chỉ nêu lên thành tựu đạt được mà còn đề xuất công việc tới, phóng viên có bản lĩnh hơn, phản ánh được những góc khuất, tiêu cực, hạn chế. Theo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đó là sự tiến bộ đáng được ghi nhận!

Đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng nhấn mạnh sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Báo Bạc Liêu. Chứng minh là gần đây có nhiều cây viết trẻ có các tác phẩm hay. "Tôi rất phấn khởi vì sự trưởng thành của đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Bạc Liêu. Tôi là một bạn đọc trung thành của báo Bạc Liêu và soi kỹ, thấy gì chưa được là góp ý ngay, cái gì được là nhắn tin khen liền. Thời gian tới, tôi rất mong các đồng chí phát huy các kết quả đạt được, đặc biệt là ý chí phấn đấu và có khát vọng đưa tờ báo Bạc Liêu phát triển ngang tầm với một số tờ báo mạnh trong khu vực", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ cùng Báo Bạc Liêu.

Đồng chí cũng đề nghị Báo Bạc Liêu tiếp tục đổi mới cả nội dung lẫn hình thức để tự khẳng định được thương hiệu tờ báo Bạc Liêu và thu hút được nhiều bạn đọc. Đồng thời muốn các nhà báo luôn luôn rèn luyện bản lĩnh, quan tâm rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để vừa làm tốt nhiệm vụ của người cán bộ, viên chức, đảng viên, nhà báo, vừa có bản lĩnh trước mọi tác động tích cực, tác động tiêu cực.

Trân trọng những tấm lòng

Sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự đồng hành của các cấp, các ngành chính là động lực để báo chí Bạc Liêu thực hiện tốt sứ mệnh là nhịp cầu nối thông tin từ cơ quan Đảng, Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân; đồng thời chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến các cấp, các ngành. Trong ngày tôn vinh nghề báo, hơn 30 đoàn đến chúc mừng Báo Bạc Liêu đã mang đến những tình cảm ấm áp, là nguồn động viên to lớn cho cán bộ, phóng viên Báo Bạc Liêu tiếp tục thực hiện trọng trách của mình trong thời gian tới. Đại diện các địa phương, đơn vị trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Báo Bạc Liêu trong công tác tuyên truyền, nhờ đó đã góp phần giúp các địa phương, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mong Báo Bạc Liêu sẽ tiếp tục chia sẻ khó khăn và kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động của địa phương, đơn vị trong thời gian tới.

25 năm từ khi mang tên Báo Bạc Liêu, những người làm báo Đảng địa phương đã có những bước trưởng thành với nghề trong tình cảm yêu mến của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh, đặc biệt là sự tin tưởng của bạn đọc ở các tầng lớp nhân dân. Đó chính là sức mạnh để những người làm báo làm tốt hơn nữa vai trò của những “cánh chim đưa tin” trong thời đại 4.0.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.