Kết quả Tháng Công nhân 2022: Nhiều hoạt động sôi động, thiết thực từ cấp tỉnh đến cơ sở

Thứ Tư, 29/06/2022 | 17:27

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam - Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng Công nhân năm 2022 được các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực, chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động; khẳng định vai trò, vị thế cũng như xây dựng tổ chức Công đoàn Bạc Liêu vững mạnh.

Ông Nguyễn Văn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ Mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động Tháng Công nhân 2022. Ảnh: T.T

Hướng đến đoàn viên, người lao động

Để các cấp Công đoàn chủ động thực hiện hiệu quả Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyên truyền về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhằm khơi dậy truyền thống yêu quê hương đất nước, nâng cao ý thức cách mạng, tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh; xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tháng Công nhân năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã tạm lắng nên tại buổi lễ phát động, hàng trăm CNVCLĐ được tham gia đều vô cùng phấn khởi. Đặc biệt là tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã tặng 400 suất quà cho CNVCLĐ nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá 400 triệu đồng. Đồng thời, có 12 hộ đoàn viên, lao động được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ để xây mới, hoặc 20 triệu đồng để sửa chữa nhà ở đã xuống cấp. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ 52 hộ đoàn viên vay vốn làm kinh tế phụ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức giải ngân 3 dự án từ nguồn quỹ trợ vốn cho CNVCLĐ nghèo với tổng số tiền 615 triệu đồng.

Cũng trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Kết quả, giai đoạn 1 (từ ngày 1/9/2021 - 31/5/2022) toàn tỉnh đã có 1.800 sáng kiến, vượt xa chỉ tiêu đề ra (đạt 225%), trong đó có nhiều sáng kiến, giải pháp có chất lượng.

Dấu ấn từ cơ sở

Mục tiêu lớn nhất của các cấp Công đoàn là chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần và lan tỏa những hành động, nghĩa cử cao đẹp tới đoàn viên, người lao động. Chính vì vậy, ngay ở cấp cơ sở, Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, mang đậm dấu ấn riêng. Đơn cử như LĐLĐ TX. Giá Rai, huyện Đông Hải hay LĐLĐ TP. Bạc Liêu đã triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động gắn với triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, trọng tâm là tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động; tuyên truyền đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; tham mưu, đề xuất với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động gặp gỡ, đối thoại với CNVCLĐ. Đồng thời, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động; chủ động phối hợp tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách như: tiền lương, bảo hiểm xã hội, làm thêm giờ, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, các thỏa thuận bảo đảm phúc lợi cho người lao động; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh các hoạt động hướng tới người lao động trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh cũng đã chủ động triển khai các nhiệm vụ gắn với tổ chức Công đoàn như: tích cực thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh và Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời, đề nghị các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền, chủ sử dụng lao động động viên, khích lệ, khen thưởng kịp thời đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, tạo động lực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, lao động; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.