Huyện Vĩnh Lợi: Nhiều khởi sắc trong​ 6 tháng đầu năm

Thứ Tư, 29/06/2022 | 16:36

Trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng dưới sự chỉ đạo tập trung, sâu sát của Huyện ủy, sự điều hành quyết liệt của UBND huyện, sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Lợi cơ bản giữ ổn định và phát triển. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới.

Lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Lợi tặng hoa và trao bảng tuyên dương cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.L

BỨC TRANH KINH TẾ - XÃ HỘI CÓ NHIỀU GAM MÀU SÁNG

Những tháng đầu năm tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Lợi vẫn có nhiều khởi sắc. Tình hình sản xuất nông nghiệp tăng trưởng và ổn định. Diện tích xuống giống rau màu là 2.310ha, thu hoạch được 2.287ha, sản lượng đạt 27.225 tấn, đạt 60,1% kế hoạch, bằng 103,6% so với cùng kỳ; tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt 1.686 tấn, khai thác thủy sản đạt 1.850 tấn; tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 50,4% kế hoạch, bằng 109,02% so với cùng kỳ.

Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo quyết liệt. Hiện nay, Châu Hưng A đã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao; xã Châu Thới, Vĩnh Hưng A thì tỉnh đang thẩm định; xã Vĩnh Hưng có Quyết định công nhận đạt đô thị loại V của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội của huyện được đảm bảo. Trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết kịp thời các chế độ cho gia đình chính sách và người có công, chi trợ cấp thường xuyên cho 1.600 đối tượng với số tiền hơn 12,6 tỷ đồng. Huyện cũng vận động Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo gần 5,2 tỷ đồng; xây dựng 13 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo, 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đã tiến hành khảo sát 260 hộ nghèo, qua đó đã hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất cho 36 hộ nghèo với tổng số tiền trên 202 triệu đồng; giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động. Thực hiện tốt việc mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, cận nghèo. Tính đến ngày 31/5/2022, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 81,3%.

Nông dân huyện Vĩnh Lợi thu hoạch lúa.

CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG LUÔN ĐƯỢC CHÚ TRỌNG

Cùng với phát triển kinh tế, huyện Vĩnh Lợi quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Các cấp ủy luôn chú trọng bồi dưỡng, giáo dục cho cán bộ, đảng viên về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện và tiếp tục thực hiện học tập chuyên đề toàn khóa gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 và Chỉ thị 06, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được BTV, Thường trực Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Theo đó, đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng chú trọng việc học tập, quán triệt, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy đến nay không chỉ phổ biến trong cán bộ, đảng viên mà đang đi dần vào cuộc sống nhân dân, trở nên thiết thực và hiệu quả hơn.

Đoàn viên - thanh niên huyện Vĩnh Lợi ra quân Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.

Song song đó, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được huyện Vĩnh Lợi thực hiện tích cực. BTV Huyện ủy đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo 35 của Huyện ủy gồm 15 thành viên nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát về công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ngoài ra còn điều chỉnh, bổ sung thành viên Tổ cộng tác viên dư luận xã hội gồm 20 thành viên để nắm bắt, điều tra, thăm dò những thông tin dư luận xã hội trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, đã phát hiện 2 tài khoản Facebook đăng tải thông tin, hình ảnh không đúng sự thật, qua đó Ban Chỉ đạo đã phối hợp với ngành chức năng làm việc với chủ tài khoản Facebook, kịp thời giáo dục, răn đe và buộc tháo gỡ thông tin đăng tải, cam kết không tái phạm.

Những tháng còn lại của năm 2022 sẽ đan xen những khó khăn và thuận lợi, song với sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, huyện Vĩnh Lợi quyết tâm duy trì ổn định và đạt được kết quả tích cực, lạc quan trong phát triển kinh tế - xã hội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.