Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND 2 cấp: Tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu

Thứ Năm, 23/06/2022 | 16:29

Sáng 23/6, các Tổ đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và HĐND 2 cấp đã thực hiện 2 buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh và huyện tại huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu.

Ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Tổ đại biểu số 1 do ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Tung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến tiếp xúc cử tri tại thành phố Bạc Liêu; Tổ đại biểu số 2 do ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đến tiếp xúc cử tri tại xã Điền Hải (huyện Đông Hải). Cùng tham dự các buổi tiếp xúc có Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hải, TP. Bạc Liêu, đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Tại 2 buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nội dung về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Bên cạnh đó, đại diện các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hải, TP. Bạc Liêu cũng đã báo cáo đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa X; dự kiến chương trình kỳ họp của HĐND huyện Đông Hải, TP. Bạc Liêu sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Tại TP. Bạc Liêu, cử tri nêu các ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến Đoàn ĐBQH tỉnh niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đường lối đổi mới của đất nước, công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Cử tri cũng nêu những lo lắng liên quan đến bất cập của ngành Y tế, việc dạy thêm - học thêm tràn lan không theo quy định; các khu quy hoạch công viên tại các khu dân cư cỏ mọc um tùm; tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cản trở giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Đường Hùng Vương còn vướng 2 hộ dân đã hơn 10 năm qua vẫn chưa giải tỏa cho thông tuyến, nhiều đoạn trở thành nơi lên xuống hàng hóa, quán nhậu đậu xe dưới lòng đường, cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. Một số khu vực quy hoạch treo, người dân vẫn không thể xây dựng nhà; nhiều khu dân cư đang bị các hộ dân xây dựng lấn chiếm cống thoát nước, thoát hiểm, tình trạng vứt rác bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường...

Cử tri tại xã Điền Hải (huyện Đông Hải) phản ánh các vấn đề về xả thải chưa qua xử lý của hình thức nuôi tôm công nghệ cao; lò đốt rác xử lý rác không đảm bảo, bốc mùi và gây ô nhiễm các khu vực xung quanh. Các cử tri cũng kiến nghị hỗ trợ cho diêm dân bị thiệt hại muối do mưa trái mùa; xem xét công nhận trường hợp người có công với cách mạng; sửa chữa một số tuyến đường hư hỏng nặng; nâng cấp một số tuyến đường bị ngập; giảm điểm chuẩn vào Trường THPT Điền Hải để tạo điều kiện cho con em tại xã được theo học; tháo dỡ trạm cấp nước sạch tại ấp Gò Cát vì không còn sử dụng. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị sớm xây dựng hệ thống hàng rào, cổng, hệ thống cống thoát nước tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Điền Hải vì hệ thống này rất lâu chưa được xây dựng, sửa chữa không đảm bảo mỹ quan, vệ sinh, ảnh hưởng tới việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Cử tri xã Điền Hải (huyện Đông Hải) kiến nghị đến Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc. Ảnh: M.Đ

Những kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo địa phương, các sở, ngành có liên quan trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Với những ý kiến, kiến nghị chưa thể trả lời, giải quyết, các đơn vị ghi nhận và sẽ xem xét, có báo cáo giải trình cụ thể với cử tri trong thời gian sớm nhất.

Kết thúc các buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Lữ Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải thích để làm rõ hơn các ý kiến mà cử tri đặt ra. Trưởng Đoàn ĐBQH cũng đề nghị chính quyền các cấp phải chú ý đến những vấn đề cử tri kiến nghị, nhất là các vụ việc bức xúc mà người dân đang quan tâm, tránh tình trạng cứ ghi nhận đi ghi nhận lại nhưng không được trả lời thỏa đáng. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cũng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022, với những chỉ tiêu đạt khả quan so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời cho rằng, thành quả trên chính là nhờ sự nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng ủng hộ của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong suốt thời kỳ vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa chăm lo phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con cử tri tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết khóm - ấp, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, thường xuyên theo dõi, quan tâm góp ý cho hoạt động của chính quyền các cấp trong mọi hoạt động, để cùng nhau xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.