Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND 2 cấp: Tiếp xúc cử tri tại 4 huyện

Thứ Tư, 22/06/2022 | 17:30

Trong ngày 22/6, các Tổ đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và HĐND 2 cấp đã thực hiện các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh và huyện tại các huyện Vĩnh Lợi, Phước Long, Hòa Bình và Hồng Dân.

Ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

Tổ đại biểu số 1 do ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Tung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến tiếp xúc cử tri các xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi), Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình); Tổ đại biểu số 2 do ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đến tiếp xúc cử tri các xã Phước Long (huyện Phước Long), Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân). Cùng tham dự các buổi tiếp xúc có Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nội dung về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Bên cạnh đó, đại diện các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND các huyện cũng đã báo cáo đến cử tri về kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa X; dự kiến chương trình kỳ họp của HĐND các huyện sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Cử tri tại các địa phương đều đánh giá cao nội dung, chương trình kỳ họp Quốc hội, đồng thời gửi gắm đến các ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số ý kiến mà cử tri đang quan tâm. Đó là giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp, thức ăn nuôi tôm tăng, đề nghị Trung ương có giải pháp hỗ trợ, kiểm soát giá; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình lộ giao thông nông thôn; mở rộng các cống đê bao khép kín, các tuyến kênh nội đồng để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất. Riêng cử tri 2 xã Vĩnh Lộc và Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) nêu ý kiến liên quan đến đường cao tốc đi ngang qua đất của bà con, về các vấn đề như quyền sử dụng đất trong thời gian thi công đường cao tốc; việc tính toán để người dân có thể canh tác xung quanh khu vực này. Cử tri xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) còn phản ánh thêm tình trạng người nuôi tôm siêu thâm canh gây ô nhiễm môi trường, đề nghị chính quyền phải có cách xử lý triệt để…

Tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Ảnh: K.P

Qua các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các địa phương và các sở, ngành tỉnh đã trả lời một số ý kiến liên quan đến ngành, lĩnh vực mình quản lý.

Phát biểu kết thúc ở các buổi tiếp xúc, thay mặt các Tổ ĐBQH, ông Lữ Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Đồng thời, ĐBQH cũng đã trao đổi, giải thích để làm rõ hơn nhiều vấn đề mà cử tri đặt ra.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị lãnh đạo các địa phương, nhất là ở cơ sở cần phải đi kiểm tra thực tế nhiều hơn, để gần dân, sát dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, qua đó kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ xử lý các vướng mắc, bức xúc của Nhân dân, nếu vượt thẩm quyền thì nhanh chóng báo cáo về cấp trên xử lý.

Các ĐBQH cũng cam kết với cử tri là sẽ cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh làm hết trách nhiệm của người đại biểu dân cử trong xây dựng pháp luật, giám sát hoạt động xã hội và chuyển tải các ý kiến của cử tri đến các cơ quan Đảng, Nhà nước và nghị trường các kỳ họp Quốc hội.

K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.