Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Năm, 09/05/2024 | 14:32

Sáng 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành và các địa phương báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất của tỉnh đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm tháo gỡ, giải quyết, tập trung một số vấn đề như: Thủ tục đất đai; tài nguyên nước, khoáng sản, biển; Dự án Điện khí LNG Bạc Liêu 3.200MW; Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 1 A đoạn qua địa phận tỉnh; tình hình thực hiện Dự án Kho dự trữ muối quốc gia; Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; công tác chuẩn bị tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024…

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện thông tin thêm về tình hình triển khai các dự án trọng điểm, kết quả thu hút đầu tư, việc triển khai thực hiện Quy hoạch của tỉnh. Đồng thời, mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị đến Chính phủ và Quốc hội xem xét điều chỉnh một số nội dung liên quan đến Luật Đấu thầu; quy định về quy trình, thủ tục triển khai thực hiện quy hoạch của địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề bất cập để các thành viên trong Đoàn ĐBQH tỉnh nắm bắt đầy đủ thông tin, kịp thời truyền đạt những ý kiến, kiến nghị của tỉnh lên Quốc hội nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp cho công tác quản lý, điều hành, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bạc Liêu được thuận lợi hơn. Các thành viên trong Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương cần khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và tổng hợp cụ thể các đề xuất cần được tháo gỡ trong triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, làm cơ sở pháp lý để Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị đến Chinh phủ và Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương để tham gia ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự đồng hành của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương để phản ánh tiếng nói của cử tri và Nhân dân trong tỉnh đến với Quốc hội, Chính phủ.

Tin, ảnh: Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.