Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để người dân vui Xuân, đón Tết

Thứ Hai, 17/01/2022 | 16:33

Chỉ còn không đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các địa phương đang tất bật với các hoạt động đón Tết, từ trang trí đường phố đến tuyên truyền Nhân dân trang hoàng nhà cửa, ngõ xóm, treo cờ, vận động mọi nguồn lực để chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo… Đặc biệt, tiếp tục một “mùa xuân thứ 2” trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên mục tiêu: để người dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm đã được đặt lên hàng đầu.

Trang trí tiểu cảnh Tết trên đường Nguyễn Tất Thành (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

“Thay áo mới” đón Xuân

Về huyện nông thôn mới Hồng Dân, Vĩnh Lợi trong những ngày này, các con đường, ngõ xóm cũ kỹ, xuống cấp đều đang được “thay áo mới”. Đường nông thôn được sửa chữa, gia cố vững chắc; các tuyến đường chính ở khu vực nội ô thì được sửa chữa, nâng cấp cùng với việc lát gạch vỉa hè mới. Điều người dân ở các địa phương hân hoan là bên cạnh việc nâng cấp mặt đường, vỉa hè, địa phương cũng đã đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước, chấm dứt tình trạng ngập úng khi mưa lớn, triều cường dâng. Góp sức cùng chính quyền địa phương, người dân cũng đã trồng thêm hoa, cắt tỉa hàng rào, cây xanh các tuyến đường hay trước nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp trước thềm năm mới.

Tại TP. Bạc Liêu, đến thời điểm này trên một số đoạn đường chính, nhất là đường vào Trung tâm hành chính của tỉnh đã trang trí đèn hoa rực rỡ 2 bên đường, cổng chào, đặc biệt các tiểu cảnh sinh động với chủ đề Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm dần 2022. Ngoài ra, TP. Bạc Liêu cũng đã lắp đặt các cụm pa-nô, hộp đèn tuyên truyền trên các tuyến đường từ trung tâm đến các xã. Vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, năm nay TP. Bạc Liêu không tổ chức hoạt động “Chợ quê ngày Tết” như mọi năm nhưng cũng đã triển khai kế hoạch trang trí tiểu cảnh, đường hoa (đường 30/4) với chủ đề “Xuân quê hương, vui tươi, an lành” tạo không khí sôi động để người dân tham quan, vui chơi.

Để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”

Cũng như các địa phương khác, huyện Hòa Bình đã chuẩn bị chu đáo các công việc theo kế hoạch nhằm bảo đảm cho Nhân dân đón xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”. Huyện cũng chủ động trong công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán. Còn huyện Hồng Dân cũng đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng; tạo không khí phấn khởi, hăng say thi đua trong lao động, sản xuất, học tập của cán bộ, Nhân dân trong huyện nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong năm 2022…

Song song với kịch bản phòng, chống dịch theo phương châm kiểm soát, thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả, TP. Bạc Liêu rất quan tâm công tác chăm lo Tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Dự kiến, thành phố sẽ trao hơn 3.200 suất quà của Trung ương, địa phương cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, người có công; hỗ trợ cho hơn 160 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo các phần quà Tết ý nghĩa, thiết thực…

Hoạt động khẩn trương nhất hiện nay ở các địa phương là việc đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương để kịp bàn giao trước Tết nhằm tạo niềm vui ấm áp cho các hộ chính sách, gia đình khó khăn. Đồng thời tổ chức các buổi họp mặt cán bộ hưu trí, công nhân vệ sinh, bảo vệ dân phố, lực lượng tuyến đầu chống dịch… với quy mô vừa phải để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch nhưng hết sức ý nghĩa và tràn đầy tính nhân văn.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.