Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: Bạc Liêu đã sẵn sàng chào đón du khách về dự hội

Thứ Hai, 21/11/2022 | 17:43

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 chính thức bắt đầu diễn ra từ ngày 22/11. Để đảm bảo cho sự thành công của Ngày hội, mọi sự chuẩn bị đã được các cấp, các ngành trong tỉnh nỗ lực thực hiện một cách tốt nhất. Xung quanh vấn đề này, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội, cho biết:

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều

Có thể nói, chưa bao giờ Bạc Liêu tổ chức nhiều sự kiện lớn như trong Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Trong các nhiệm kỳ qua, Bạc Liêu chỉ tổ chức một sự kiện Lễ hội Dạ cổ hoài lang hoặc Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Nhưng lần này, Bạc Liêu tổ chức 14 sự kiện trong Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang; đồng thời gắn với xúc tiến đầu tư. Việc tổ chức thành công Ngày hội đem lại hiệu quả rất lớn, đó là quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bạc Liêu; quảng bá tiềm năng, lợi thế cùng những điểm sáng của Bạc Liêu, đồng thời thu hút mời gọi đầu tư các dự án lớn. Sự kiện này cũng nhằm giúp mọi người dân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước biết đến Bạc Liêu và hiểu Bạc Liêu nhiều hơn. Trên cơ sở đó thúc đẩy tỉnh khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch và các trụ cột kinh tế - xã hội khác, đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL và tỉnh khá của cả nước vào năm 2030 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra cũng như mong ước của người dân trong tỉnh.

Tính đến thời điểm này, Bạc Liêu đã có hơn 3 tháng để chuẩn bị cho các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Tất cả có 14 hoạt động diễn ra nên cần phải chuẩn bị hết sức chu đáo và thật sự hiệu quả. Ban Chỉ đạo tỉnh, Thường trực UBND tỉnh luôn có những cuộc họp kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức các hoạt động. Đồng thời chỉ đạo quyết liệt, phân công trách nhiệm rõ ràng cho các ngành có nội dung liên quan. Đến nay, các bước chuẩn bị đã cơ bản và sẵn sàng cho các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội diễn ra từ ngày 22 - 29/11 và các sự kiện lớn sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11. Các sự kiện lớn sẽ có truyền hình trực tiếp và có thông cáo báo chí.

Khu Quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

PV: Được biết, trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 có Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Tỉnh có những mong muốn gì từ hội nghị này, thưa ông?

Ông Phạm Văn Thiều: Năm 2018, Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, qua đó đã kêu gọi đầu tư hơn 110.000 tỷ đồng. Sau hội nghị, tỉnh đã triển khai một số dự án có hiệu quả, đạt 30% trên tổng số nguồn vốn đăng ký. Mong muốn lần này, Bạc Liêu sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư nhiều hơn và có hiệu quả hơn đối với các nhà đầu tư chiến lược. Tỉnh đã xác định những dự án trọng điểm, những lĩnh vực quan trọng để mời gọi, thu hút đầu tư nhằm đánh thức tiềm năng, lợi thế của Bạc Liêu cũng như khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế đó. Từ đó góp phần giúp Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

PV: Xin ông cho biết, tỉnh đã chỉ đạo như thế nào về công tác tiếp đón khách trong các hoạt động của chuỗi sự kiện để du khách khi về luôn nhớ đến Bạc Liêu, nhớ con người Bạc Liêu hiếu khách, văn minh, lịch thiệp?

Ông Phạm Văn Thiều: Để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày hội xác định công tác hậu cần, khánh tiết không thể xem nhẹ. Làm sao khi du khách đến Bạc Liêu nhìn con người Bạc Liêu rất chân tình, mến khách… Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức tập huấn, phân công rõ ràng để tiếp đón khách chu đáo, cũng là để quảng bá hình ảnh Bạc Liêu. Qua các sự kiện lần này, du khách sẽ đánh giá và có cái nhìn khác về Bạc Liêu: không chỉ có tiềm năng mà còn văn minh, lịch sự. Mặt khác, sự kiện này cũng được xem là đợt tập huấn cho cán bộ, công chức Bạc Liêu biết làm sự kiện, biết tiếp đón khách, hiếu khách và biết cách đối đãi khách như thế nào văn minh, lịch sự…

Dự kiến các sự kiện lần này sẽ thu hút lượng khách đến rất đông, trong đó ngoài thư mời hơn 3.000 người thì riêng Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã có trên 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Mong rằng khi đến Bạc Liêu, du khách sẽ được trải nghiệm, hiểu biết và yêu thương Bạc Liêu nhiều hơn, có nhiều ấn tượng tốt đẹp về Bạc Liêu. Chúng ta sẽ tiếp đón khách chu đáo, thể hiện sự trân trọng những tình cảm mà du khách gần xa, trong và ngoài nước mang đến với Bạc Liêu. Chúng tôi cũng mong muốn du khách đến Bạc Liêu chia sẻ vì trong công tác tổ chức cũng còn một số khó khăn, hạn chế không thể tránh khỏi.

PV: Xin cảm ơn ông!

Minh Đạt (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.