Chăm lo tết cho hội viên, người dân gặp khó khăn

Thứ Tư, 19/01/2022 | 15:15

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực chăm lo tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà trong niềm hân hoan và phấn khởi.

Bà Trương Hồng Trang - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà cho các cựu TNXP nhân dịp tết Nguyên đán 2022. Ảnh: T.T

Mới đây, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức vận động và trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các cô, chú là cựu thanh niên xung phong trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Xúc động khi nhận được quà, cô Nguyễn Thị Vân (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: Niềm vui lớn nhất là các thế hệ sau này vẫn còn nhớ đến những hy sinh, đóng góp của thế hệ chúng tôi cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Món quà không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà trên hết là giá trị tinh thần vô cùng lớn lao khiến chúng tôi thấy ấm áp hơn trong những ngày đầu năm mới này”.

Được biết, Hội LHPN tỉnh đã vận động được sự hỗ trợ của đại biểu Quốc hội - Trần Thị Thu Đông và các doanh nghiệp 1.000 phần quà, 14 tấn gạo với trị giá gần 800 triệu đồng. Tất cả nguồn lực này, Hội LHPN tỉnh đã triển khai tặng hội viên phụ nữ gặp khó khăn, cựu thanh niên xung phong, thăm và tặng quà cho các cô cao niên của Hội qua các thời kỳ, người nhiễm chất độc da cam, trẻ em mồ côi…

Ngoài hoạt động của Hội LHPN tỉnh, các cơ sở Hội cũng đã và đang triển khai tích cực các hoạt động chăm lo tết cho hội viên, người nghèo, trẻ em mồ côi trên địa bàn. Đơn cử như Hội LHPN huyện Phước Long đã tặng hơn 100 suất quà tết, đến tận nhà thăm 9 cô cao niên trong Hội, hỗ trợ 6 trẻ em mồ côi trong huyện vui xuân, đón tết; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên khó khăn, bàn giao một căn nhà tình thương ở xã Vĩnh Thanh…

Các hoạt động chăm lo tết của Hội Phụ nữ các cấp thể hiện sự quan tâm đến hội viên, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ, giúp họ có thêm niềm tin vươn lên, đặc biệt là đón tết trong không khí vui tươi, sum vầy và đầm ấm.

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.